05/08/2017 - 14:01

Mất tình cha con vì tranh chấp đất

(CT)- Ngày 4-8-2017, HĐXX sơ thẩm-TAND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Đinh Công Mách (SN 1933, ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Trong quá trình xét xử, đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo mức án từ 9-12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Lý do bị cáo tuổi đã cao, sức yếu, nhưng bị hại và cũng là các con của bị cáo yêu cầu tòa xử bỏ tù người cha.

Ngày 28-11-2016, do có mâu thuẫn tranh chấp đất với con ruột là Đinh Công Hoàng Hải và Đinh Thị Út Mười, ông Mách ngăn cản dẫn đến cự cãi với Út Mười khi Út Mười xây hàng rào trên phần đất tranh chấp.

Lúc này có mặt vợ chồng Hải, Nguyễn Tấn Huy (bạn Út Mười). Ông Mách điện thoại cho con ruột là Đinh Công Giang, Giang về nhà lấy thanh kim loại tấn công nhóm người của Hải nhưng bị anh Hùng (Trưởng khu vực Bình An, phường Long Hòa) và anh Hoài (Công an phường Long Hòa) can ngăn.

Trong lúc cán bộ khu vực và Công an phường giải quyết vụ việc, thấy nhiều người vây quanh Giang, ông Mách dùng dao đâm làm Hải bị thương tật 8%, Huy 3% và Thảo (vợ Hải) 1%.

Tại HĐXX, vợ chồng Hải yêu cầu bị cáo bồi thường chi phí điều trị và tiền công lao động trong những ngày không làm việc với số tiền 195 triệu đồng. Tuy nhiên, tòa chỉ chấp nhận yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị cho các bị hại với số tiền 7 triệu đồng. 

Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết