09/07/2009 - 09:32

Manchester City có tham vọng “đại gia” ở Premier League?

Carlos Tevez sẽ giúp hàng tiền đạo của Manchester City mạnh hơn?
Ảnh: Reuters

Trước đến nay, dường như chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh “chuyền qua, chuyền lại” giữa “tứ đại gia” Manchester United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Nhưng theo các chuyên gia bóng đá đánh giá, mùa tới, rất có thể Manchester City sẽ là một thế lực cạnh tranh đáng gờm.

Manchester City với “túi tiền không đáy” của các ông chủ giàu có thuộc Tập đoàn tài chính Abu Dhabi United Group từ năm ngoái đã lên kế hoạch chiêu mộ một “đội hình trong mơ” với: Kaka, Buffon, Ronaldo, Messi... Thế nhưng, hầu hết các danh thủ kể trên đều chê Manchester City là đội bóng nhỏ, không có truyền thống của các “đại gia”... Cuối cùng, Manchester City chỉ mua về được ngôi sao Brazil Robinho. Mặc dù là một “siêu nhân” có những màn trình diễn tuyệt vời, nhưng chỉ một mình Robinho thì không thể vực dậy cả một tập thể sa sút. Cuối mùa giải, Manchester City chỉ xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Mục tiêu giành suất dự Cúp châu Âu đã thất bại càng khiến ban lãnh đạo Manchester City thêm quyết tâm “thay máu” đội hình trong mùa giải tới.

Hiện nay, Manchester City thay đổi quan niệm dùng đồng tiền để chạy đua với Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng mà chỉ nhắm đến những ngôi sao vừa phải đang thi đấu ở giải ngoại hạng Anh, bổ sung cho những vị trí mà đội bóng thực sự cần thiết. Tiền vệ 28 tuổi Gareth Barry là cầu thủ đầu tiên đến với Manchester City với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng Anh. Barry là một tiền vệ đa năng, có thể chơi tốt ở vị trí cánh trái hoặc vị trí trung tâm với lối đá mạnh mẽ, sáng tạo trong màu áo Aston Villa và đội tuyển Anh. Các “đại gia” Arsenal, Liverpool... cũng từng rất muốn có Barry. Hàng tiền đạo sẽ có thêm mũi nhọn người Paraguay, Roque Santa Cruz với giá chuyển nhượng 18 triệu bảng Anh. Cầu thủ này có nhiều kinh nghiệm, từng khoác áo Bayern Munich nhiều năm, đặc biệt dày dạn kinh nghiệm ở giải ngoại hạng Anh, từng ghi nhiều bàn thắng cho Blackburn – thời điểm do HLV Mark Hughes dẫn dắt cách đây 2 năm. Đáng chú ý nhất là sự có mặt của tiền đạo người Argentina trong đội hình “Man xanh” là Carlos Tevez đến từ Manchester United. Đẳng cấp của Tevez đã được chứng tỏ trong hai năm qua khi góp phần không nhỏ giúp “Man đỏ” hai lần liên tiếp vô địch giải ngoại hạng Anh, một lần đoạt Cúp C1 châu Âu... Tevez có lối đá rất “sung mãn” và tốc độ, thi đấu quyết liệt. Manchester City còn sắp hoàn tất việc mua “chú báo châu Phi”, tiền đạo Samuel Eto’o của Barcelona. Có thể nói với bộ ba Robinho-Tevez-Eto’o, hỏa lực tấn công của Manchester City không hề kém cạnh các “đại gia” “Man đỏ”, Liverpool, Chelsea... Để gia tăng sức mạnh cho tuyến sau, ban lãnh đạo của Manchester City đang gấp rút chiêu mộ trung vệ John Terry của Chelsea và Carlos Puyol của Barcelona.

Để trở thành “đại gia” của bóng đá Anh, Manchester City phải chen chân vào tốp 4 đội hàng đầu. Trong khu vực này, nhiều mùa giải qua chỉ là sự giao hoán vị trí giữa Manchester United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Mùa giải tới, Manchester City ở trong giai đoạn ghép đội hình, dù có nhiều ngôi sao thì cũng khó tạo sự gắn kết trong lối chơi nên rất khó thực hiện được tham vọng của mình.

Với những cải tổ lực lượng, Manchester City có nhiều khả năng trở thành một đội bóng đáng gờm ở Premier League. Nhưng để tranh đua tốp 4 thì có lẽ chưa đủ lực, ít nhất là trong mùa giải sắp tới.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết