27/03/2010 - 21:11

TỨ KẾT CÚP QUỐC GIA 2010, SHB ĐÀ NẴNG - CAO SU ĐỒNG THÁP, NGÀY 28-3

"Lửa" gặp "lửa"!

Ai sẽ ngăn được tiền đạo Samson (phải) - “Con át chủ bài” của Cao su Đồng Tháp?
Ảnh: DƯƠNG THU

SHB Đà Nẵng (SHB ĐN) đang ổn định phong độ còn Cao su Đồng Tháp (CS.ĐT) với lối chơi rực lửa gần đây đang thắng trận giòn giã. Hai đội bóng này sẽ gặp nhau tại vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay trên sân Tự do (Huế). Ai thua sẽ phải giã từ cuộc chơi.

SHBĐN tiếp tục đi tới trong mùa giải mới với khí thế và phong độ của một đội bóng vô địch giải chuyên nghiệp và Cúp quốc gia 2009. Họ hiện tạm đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng giải chuyên nghiệp sau 6 vòng đấu dù đá ít hơn các đối thủ 1 trận; đang ở ngôi đầu bảng sau 3 loạt trận vòng loại AFC Cup và vào tứ kết Cúp quốc gia. Người ta không còn nghi ngờ quyết tâm tiến xa của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức... Nhưng trước mắt, ở tứ kết Cúp quốc gia, SHB ĐN cần vượt qua thử thách mang tên CS.ĐT.

Tinh thần của đội bóng sông Hàn càng lên cao sau chiến thắng 3 - 0 vừa qua trước đội bóng Hồng Công Tai Po ở giải AFC Cup 2010 dù HLV Lê Huỳnh Đức không tung ra đội hình mạnh nhất. “Chủ công” của SHB ĐN là tiền đạo Merlo Gaston đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải chuyên nghiệp với 7 bàn thắng. Sức công phá của SHB ĐN còn được bổ sung mũi nhọn Quốc Anh từ bên cánh trái. Cầu thủ này vừa lập cú đúp vào lưới CLB Tai Po. Ở tuyến giữa, Nguyễn Rogerio vẫn là “chiếc máy ủi” đáng tin cậy. Các cầu thủ trẻ Minh Tuấn, Nguyên Sa, Duy Lam... thêm vào lối chơi “tươi mới”, mạnh mẽ... của đội bóng sông Hàn. “Tướng” Huỳnh Đức ngày càng vững vàng trong việc lèo lái đội bóng, tạo ra một tập thể kỷ luật và đoàn kết. Cổ động viên Đà Nẵng tin rằng đội bóng con cưng của họ đang nắm trong tay cơ hội vào bán kết Cúp quốc gia.

CS.ĐT cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Từ mùa giải trước đến nay, từ một đội được đánh giá là yếu, những chàng trai miền Tây đã trở thành đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng Việt Nam nào. Mới đây, CS.ĐT đã thắng đội đầu bảng Hà Nội T&T với tỷ số 2 - 1 một cách thuyết phục. Từng trận đấu, CS.ĐT luôn rực lửa với lối tấn công tổng lực. Họ có nhiều mũi tấn công sắc bén như: Được Em, Samson, Aganun, Sunday... và sự đa dạng, đột biến trong lối chơi. Con át chủ bài là tiền đạo Samson, có những pha đột phá táo bạo, tốc độ cao từ hai cánh rồi trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo bóng thuận lợi cho đồng đội lập công. Samson đang so kè cùng Merlo Gaston dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải chuyên nghiệp cũng 7 bàn thắng. Các hậu vệ đối phương đến thời điểm này hầu như chưa tìm được cách để “khóa” Samson. Ở hàng phòng ngự, thủ môn Bùi Tấn Trường xứng đáng là chốt chặn “thép”. Anh còn “châm ngòi” cho những pha tấn công nhanh bằng lối phát bóng chớp nhoáng cho các tiền đạo...

Tuy nhiên, tương quan lực lượng, SHB ĐN vẫn nhỉnh hơn, kinh nghiệm hơn.

Dự đoán: SHB ĐN thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết