14/02/2009 - 09:26

Long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 600 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Cần Thơ động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.
Ảnh: THANH BẠCH.

(CT)- Hôm qua, ngày 13-2-2009, các quận Ninh Kiều, Bình Thủy và huyện Phong Điền, Vĩnh Thạnh long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 600 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể TP Cần Thơ và các quận, huyện tới dự.

Tại buổi lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ của các quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đánh giá cao công tác tuyển quân của các địa phương trong thời gian qua; biểu dương 600 người con ưu tú của quê hương tình nguyện lên đường phục vụ và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, động viên các tân binh ra sức học tập, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức của người chiến sĩ cách mạng; hoàn thành các nhiệm vụ được giao; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền các địa phương cần biểu dương những gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân; thường xuyên quan tâm giúp đỡ những gia đình có con em nhập ngũ đang gặp hoàn cảnh khó khăn và quan tâm tạo việc làm cho những thanh niên đã hoàn thành NVQS tại ngũ trở về địa phương để họ sớm ổn định cuộc sống…

Dịp này, UBND thành phố và các quận, huyện tặng bằng khen và giấy khen cho nhiều gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2009. Các địa phương đã trích ngân sách và vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp đóng góp tặng cho mỗi thanh niên một phần quà trị giá từ 300 đến 500 ngàn đồng.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết