27/02/2010 - 21:49

VÒNG 28 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, NGÀY 28-2

"Long tranh Hổ đấu"

Trận đấu giữa Tottenham và Everton được giới mộ điệu đặc biệt chú ý. Bởi Tottenham đang hưng phấn ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng còn Everton vừa gây tiếng vang khi quật ngã hai ông lớn Chelsea và Manchester United.

HLV Harry Redknapp phát biểu trước trận tiếp Everton: “Tôi chẳng thấy có gì ngăn được Tottenham tiếp tục phong độ ấn tượng. Chúng tôi quyết tâm củng cố vị trí thứ 4 để biến giấc mơ dự Champions League năm sau thành hiện thực”.

 Steven Pienaar (phải) - con át chủ bài của Everton đang có phong độ cao.  Ảnh: AFP

Tuy nhiên, mục tiêu đó sẽ không dễ bởi Tottenham phải cạnh tranh quyết liệt với Manchester City, Liverpool, Aston Villa và Everton. Và Everton chính là “khúc xương khó nuốt” đối với Tottenham vào cuối tuần này.

Trong đội hình Tottenham, tiền đạo Pavluychenko đã lấy lại phong độ bằng việc ghi 4 bàn thắng sau 2 trận vừa qua. Với lợi thế chiều cao và thể lực sung mãn, Pavluychenko luôn là “hiểm họa” đối hàng phòng ngự đối phương trong những pha không chiến cùng hai mũi tấn công sắc bén khác là Defoe và Peter Crouch; hàng tiền vệ có bộ đôi người Croatia Niko Kranjkar và Modric tạo thành hai ngòi nổ lợi hại. Khả năng tấn công đa dạng là điểm mạnh nhất của Tottenham hiện nay. Tuy nhiên, đội hình Tottenham sẽ vắng tiền vệ Lennon và trung vệ Ledley King do chấn thương cũng là lỗ hổng quan trọng.

Everton đang thể hiện sự sắc sảo trong phòng ngự và nguy hiểm trong tấn công. Họ có dàn cầu thủ đồng đều, thể lực sung mãn và đá quyết liệt. Everton đã thắng cả Chelsea và Manchester United vừa qua bằng thế trận lấn lướt. Dù đội đang ở vị trí thứ 8, kém Tottenham 8 điểm, nhưng với khí thế hiện nay, Everton vẫn có cơ hội lọt vào 4 đội dẫn đầu kiếm suất dự Champions League mùa tới. Nếu thắng được đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham, Everton sẽ có nhiều lợi thế hơn nữa.

Trong đội hình Everton có tiền vệ người Nam Phi, Steven Pienaar được xem là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở Giải ngoại hạng Anh năm nay: chơi tốt cả hai cánh, kiến tạo cừ khôi và dứt điểm hiệu quả. Phong độ ấn tượng của anh cũng truyền cảm hứng cho đồng đội. Everton có tay săn bàn lợi hại là Louis Saha - đã ghi 10 bàn thắng ở Giải ngoại hạng Anh mùa này cộng với sự điều binh khiển tướng xuất sắc của HLV David Moyes. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết