31/05/2021 - 16:22

Long An tạm dừng tiếp công dân tại các trụ sở từ ngày 31/5 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út đã ký thông báo về việc tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân trên địa bàn tỉnh, từ ngày 31/5/2021.

Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Cần Đước từ 22 giờ, ngày 29/5. (Ảnh: Thanh Bình/TTXVN)

Trong 5 ngày liên tiếp từ 27/5 đến nay, tỉnh Long An đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh khẩn trương thực hiện giải pháp phòng, chống và kiểm soát kịp thời dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út đã ký thông báo về việc tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân trên địa bàn tỉnh, từ ngày 31/5/2021.

Long An tạm dừng tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân của các sở, ban ngành, Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban Nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Công dân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì gửi đơn thư đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết bằng đường bưu điện.

Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thực hiện xử lý, hướng dẫn, giải quyết đơn thư theo thẩm quyền và trả kết quả giải quyết, hướng dẫn cho công dân qua đường bưu điện, đảm bảo vẫn duy trì bình thường công tác xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật trong thời điểm đang xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, sau khi ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, từ 0 giờ ngày 31/5, tỉnh Long An đã thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực Cầu kênh 5.000 thuộc khu dân cư ấp 3, xã Tân Thành, gồm 3 hộ với 6 nhân khẩu.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An cũng đã có công văn về việc khẩn trương phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 với phương châm "trễ một giờ sẽ thiệt hại hơn một năm," nhất là tại các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khẩn trương hoàn thiện kế hoạch ứng phó, phòng chống dịch bệnh đảm bảo sẵn sàng cho mọi tình huống, có các kịch bản theo từng cấp độ.

Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 lên hàng đầu, quá trình triển khai thực hiện công tác phải bình tĩnh trong chỉ đạo thực hiện, không nóng vội, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác.

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững tăng trưởng kinh tế vẫn được quan tâm nhằm thực hiện tốt "mục tiêu kép" theo chỉ đạo Chính phủ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo các lực lượng vũ trang chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng chi viện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID-19; nghiên cứu vận động các doanh nghiệp tự nguyện tham gia đóng góp kinh phí mua vaccine để tiêm ngừa cho toàn dân và nhất là đối với lực lượng công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp.

Tỉnh kiên quyết dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống; chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và những người liên quan; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực, không đầy đủ theo quy định.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Long An chỉ đạo tạm dừng các hoạt động liên quan tín ngưỡng, tôn giáo, tập trung đông người, các cuộc họp, các hoạt động đón, tiếp khách không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc, hội nghị trực tuyến nhằm giảm lượng giao lưu, tăng cường các biện pháp kiểm soát./.

Theo Đức Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết