21/09/2017 - 22:13

Lô thanh long đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Úc 

(CT)- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Long An vừa tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu lô thanh long Việt Nam đầu tiên sang thị trường Úc”. Lô thanh long đầu tiên xuất sang Úc khoảng 3 tấn, thanh long ruột trắng của Công ty TNHH MTV Hoàng Phát, tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Lô thanh long đầu tiên  xuất khẩu sang thị trường Úc của Công ty TNHH MTV Hoàng Phát, tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Theo Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Phạm Văn Cảnh, khoảng 80% sản lượng thanh long trên địa bàn tỉnh cung cấp cho thị trường Trung Quốc, các thị trường khác chiếm khoảng 5% (Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, châu Âu,…) và khoảng 15% tiêu thụ trong nước. Vì vậy, việc xuất khẩu thanh long sang thị trường Úc là cơ hội tạo tiền đề để trái thanh long Long An có thể xâm nhập vào các thị trường khó tính khác.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Úc là một trong những sự kiện quan trọng đối với ngành nông nghiệp nước ta. Dấu mốc ghi nhận nỗ lực của nông dân, các doanh nghiệp xuất khẩu và các cơ quan chuyên môn.

Tin, ảnh: NGUYỄN THANH

Chia sẻ bài viết