26/09/2017 - 10:08

Liệu Gary Oldman chạm đến Oscar? 

Nam diễn viên Anh Gary Oldman nổi tiếng bởi tài diễn xuất đa dạng trên màn ảnh trong gần 40 năm qua, nhưng ông chưa bao giờ chạm đến tượng vàng Oscar. Vai diễn Thủ tướng Anh Winston Churchill của Gary Oldman trong “Darkest Hour”- tác phẩm vừa trình chiếu tại Liên hoan phim Toronto 2017, đang gây chú ý và mở ra nhiều kỳ vọng cho Gary Oldman. 

Diễn viên Gary Oldman (trái) và tạo hình nhân vật Thủ tướng Anh Winston Churchill do Gary Oldman hóa thân.

“Darkest Hour” là tác phẩm đậm màu sắc chính trị, lấy bối cảnh Thế chiến thứ II. Phim xoay quanh những nốt thăng trầm trong sự nghiệp của nhà lãnh đạo Winston Churchill. Trong những ngày chuẩn bị nhậm chức Thủ tướng Anh, Winston Churchill phải đối mặt thử thách: Thương thảo hiệp định hòa bình với phát xít Đức, hay đứng lên chiến đấu vì lý tưởng, độc lập và tự do của đất nước. Trong giai đoạn nhạy cảm này, vị Thủ tướng  phải đối mặt với những nghi ngại trong nội bộ chính quyền, những quyết sách trước âm mưu của phát xít, những chính sách giúp đất nước phát triển… Ông đã phải vượt qua thời khắc then chốt nhất khi lãnh đạo một đất nước xoay chuyển vòng quay lịch sử. 

Gary Oldman đã có màn hóa thân tuyệt vời khi đảm nhận vai Thủ tướng Anh Winston Churchill. Về ngoại hình, Gary Oldman mất hơn 200 giờ trên ghế hóa trang và thêm khối lượng bằng phân nửa cân nặng để có ngoại hình của vị Thủ tướng trong suốt quá trình quay phim. Gary Oldman đã học giọng nói và âm điệu của Winston Churchill hoàn hảo đến khó tin. Từng điệu bộ đến tâm lý của nhân vật đều được ông diễn xuất nhập thần, tự nhiên. Gary Oldman nói: “Vai Winston Churchill thực sự khó, không chỉ về ngoại hình mà còn vì ông ấy là một trong những người vĩ đại nhất nước Anh, là một biểu tượng”. “Darkest Hour” thuộc thể loại chính luận khó thu hút người xem, nhưng diễn xuất của Gary Oldman khiến nhiều người chú ý đến phim. Nhận định của giới chuyên môn dành cho Gary Oldman rất tích cực, đặt nhiều kỳ vọng ông sẽ là ứng cử viên sáng giá trên đường đua Oscar 2018. 

Gary Oldman sở hữu gia tài đồ sộ gồm nhiều vai diễn đa sắc: Bá tước Dracula trong “Dracula” (1992), Norman Stansfield trong “Léon: The Professional” (1993), phù thủy Sirius Black trong loạt “Harry Potter” hay cảnh sát trưởng Gordon trong loạt “The Dark Knight”… Ông được ngợi ca như biểu tượng trong ngành điện ảnh nước Anh và quốc tế. Thậm chí, Gary Oldman còn được xem là một trong những diễn viên hiếm hoi có sức hút trên màn ảnh, doanh thu của ông đạt trên 10, 6 tỉ USD ở lĩnh vực điện ảnh. Tuy vậy, ông duy nhất một lần được đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn George Smiley trong “Tinker Tailor Soldier Spy” (2011), nhưng may mắn không mỉm cười. Giới chuyên môn đang cho rằng sự thiếu may mắn trong các mùa giải thưởng của ông sẽ chấm dứt ở Oscar sắp tới. 

 

BẢO LAM (Tổng hợp từ Hollywoodreporter, BBC, Collider) 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Gary OldmanOscar