03/05/2019 - 09:34

Liên quan vụ một học sinh Trường THCS An Thới bị đánh: Xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe, giáo dục học sinh

(CTO) - Chiều 2-5, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ thông tin về vụ một học sinh bị bạn học đánh tại Trường THCS An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Vừa qua, trên một số báo điện tử có đăng thông tin về việc một học sinh bị đánh hội đồng tại Trường THCS An Thới. Vụ việc này, UBND quận Bình Thủy đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức xác minh; chỉ đạo Ban Giám hiệu phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS An Thới xử lý kịp thời, đúng quy định. Kết quả xử lý được phụ huynh, học sinh thống nhất, đảm bảo tính răn đe, giáo dục và tạo điều kiện để các em nhận ra lỗi lầm để sửa chữa.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy, vào khoảng 15 giờ ngày 18-4-2019, tại Trường THCS An Thới xảy ra vụ học sinh đánh nhau, liên quan đến 12 học sinh khối lớp 6 và lớp 7 của trường. Trong đó có 1 học sinh bị đánh; 4 học sinh trực tiếp tham gia đánh; 6 học sinh đứng xem, quay và nhận video; 1 học sinh hòa giải. Qua xác minh của Phòng GD&ĐT quận và Công an quận Bình Thủy, các học sinh quay, nhận video sau đó đã xóa bỏ. Sự việc trên đã được nhà trường, Ban Đại diện cha mẹ học sinh phát hiện và xử lý theo quy định. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc nói xấu nhau trên facebook. Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy nhận định tuy vụ việc đã được giải quyết kịp thời, nhưng vẫn gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trong trường học, gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và học sinh.

Kết quả xử lý: xếp loại hạnh kiểm yếu, buộc thôi học 2 tuần đối với 3 học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động trong trường 1 tuần với 4 học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động 1 tuần (1 buổi/ngày) đối với 5 học sinh.

Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy thông tin thêm: Sự việc được phản ánh trên trang mạng xã hội có thông tin không đúng sự thật. Trên thực tế không có việc hàng chục học sinh đánh hội đồng học sinh và cũng không có clip quay lại vụ việc được tung lên mạng. Về trách nhiệm quản lý, Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy sẽ tổ chức kiểm điểm và có văn bản báo cáo đúng quy định.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết