27/09/2011 - 09:05

Libye: Siết chặt vòng vây tại Sirte

Ngày 26-9, lực lượng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) tại Libye đã siết chặt vòng vây quanh thành phố Sirte, quê hương của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gadhafi, trong khi máy bay của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiếp tục giội bom xuống thành phố này ngày thứ ba liên tiếp.

Theo các nguồn tin tại chỗ, lực lượng của NTC siết chặt Sirte từ 3 hướng Nam, Đông và Tây. Tuy nhiên, đến sáng 26-9, người ta không còn nghe tiếng súng nổ ở khu vực phía Tây thành phố. Trong khi đó, tại mạn Đông cũng chỉ còn lác đác vài tiếng nổ nhỏ khi một đoàn quân NTC gồm khoảng 150 tay súng bắt đầu tiến vào. Người đứng đầu Trung tâm chỉ huy chiến dịch của NTC Ahmed Zlitni cho biết các tay súng NTC chỉ còn cách cửa ngõ phía Tây thành phố khoảng 10 km.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng một trong các con trai của ông Gadhafi là Mutassim đang ẩn náu tại các khu vực ngoại vi phía Nam thành phố Sirte. Một con trai khác là Seif al-Islam đang ẩn náu tại thành phố Bani Walid ở Đông Nam Thủ đô Tripoli.

Nhật báo “El Khabar” của Algerie ngày 26-9 đưa tin sau gần một tháng tị nạn, 8 thành viên trong gia đình ông Gadhafi đã rời nước này đến Thủ đô Cairo của Ai Cập. Dẫn một nguồn thạo tin, báo trên cho biết trong số 8 người này có thể có con gái Aisha của ông Gadhafi.

N.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết