10/01/2019 - 18:42

Lễ xuất quân Đội tuyển Học sinh giỏi THPT TP Cần Thơ dự thi cấp quốc gia năm 2019

(CT)- Sáng 10-1, tại Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức Lễ xuất quân Đội tuyển Học sinh giỏi THPT TP Cần Thơ dự thi cấp quốc gia năm 2019. Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong 3 ngày (13 đến 15-1-2019), TP Cần Thơ có 62 thí sinh dự thi 10 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, 51 thầy cô giáo của trường đã bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên sâu cho học sinh trong 2 tháng. Ngoài ra, trường còn thỉnh giảng các chuyên gia có uy tín của các trường đại học về bồi dưỡng cho học sinh...  Qua kết quả từ các lần thi kiểm tra, học sinh được đánh giá đảm bảo đủ năng lực ứng thí cho kỳ thi.

Kỳ thi Chọn học sinh giỏi quốc gia THPT là kỳ thi quan trọng, vì kết quả phản ánh chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi của địa phương. Đây còn là cơ sở chọn lọc học sinh xuất sắc dự thi cấp khu vực và quốc tế. Những năm qua, Đội tuyển Học sinh giỏi của TP Cần Thơ đã đạt nhiều thành tích tốt trong các kỳ thi khu vực và quốc tế.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết