30/09/2024 - 09:47

Lê Hoàng Nghi, chàng trai 21 tuổi đăng quang Chuông Vàng vọng cổ 2024 

(CTO) - Với phần thể hiện xuất sắc trong đêm thi chung kết xếp hạng vào tối 29-9, chàng trai 21 tuổi - Lê Hoàng Nghi đã đoạt giải Chuông Vàng vọng cổ năm 2024.

Trong đêm thi quyết định, Hoàng Nghi thi diễn trích đoạn cải lương “Kiếm bạt lưu danh” của tác giả Thạch Tuyền, với phần trợ diễn của các nghệ sĩ Thanh Hằng, Nguyễn Thanh Toàn, Ngọc Trinh. Anh vào vai Anh hùng dân tộc Lâm Quang Ky, Phó tướng của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, trong tình thế cam go đã chọn cách mặc chiến bào của Chủ tướng để đánh lừa quân địch và anh dũng hy sinh. Hoàng Nghi diễn xuất thần, ca mùi mẫn, nhịp nhàng chắc, làm nên hình tượng nhân vật đầy cảm xúc.

Lê Hoàng Nghi nhận giải Chuông Vàng vọng cổ. Ảnh: Lý Phương Phương cung cấp

Ở phần thi bốc thăm bài ca cổ ngẫu nhiên, Hoàng Nghi bốc được bài ca cổ “Nơi cơn lũ đi qua” của tác giả Võ Minh Trung và lại một lần nữa chinh phục các giám khảo và người mộ điệu. Ngoài giải Chuông vàng vọng cổ, thí sinh Lê Hoàng Nghi còn nhận thêm giải do Hội đồng Báo chí bình chọn.

Lê Hoàng Nghi còn được trao giải do Hội đồng Báo chí bình chọn. Ảnh: Lý Phương Phương cung cấp

Lê Hoàng Nghi sinh năm 2003, quê Tân Hiệp - Kiên Giang, là sinh viên Lớp Cao đẳng Diễn viên sân khấu kịch hát K4 của Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ, vừa mới tốt nghiệp.

Anh là gương mặt trẻ năng động và tài năng của phong trào đờn ca tài tử, nghệ thuật quần chúng ở TP Cần Thơ thời gian qua. Hoàng Nghi là hội viên Hội Sân khấu TP Cần Thơ, thành viên CLB Đờn ca tài tử quận Ninh Kiều. Từ Kiên Giang lên Cần Thơ theo đuổi ước mơ nghệ thuật, Hoàng Nghi được tiếp xúc với không khí hoạt động nghệ thuật sôi động và sự dìu dắt của nhiều nghệ sĩ Tây Đô như NSƯT Kiều Mỹ Dung, NSƯT Trúc Linh, NNND Trường Út, các NNƯT: Kiều Nga, Ái Hằng, Thanh Tùng…

Lê Hoàng Nghi trong vòng tay yêu thương của huấn luyện viên - nghệ sĩ Thanh Hằng và người thân. Ảnh: Lý Phương Phương cung cấp

Chuông Bạc cuộc thi năm nay thuộc về thí sinh Dương Thị Mỹ Nhung (sinh năm 1997, quê An Giang) và Chuông Đồng được trao cho thí sinh Nguyễn Hùng Vương (sinh năm 1994, quê Bến Tre). Hai giải Tư thuộc về thí sinh Trần Văn Khiêm và Nguyễn Anh Vủ. Các thí sinh: Nguyễn Tấn Đạt, Nguyễn Tuấn Kiệt, Nguyễn Thị Ngọc Như và Trần Văn Vịnh được trao giải Khuyến khích.

Đây là lần thứ 3, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ có sinh viên đoạt giải Chuông Vàng vọng cổ. Trước Lê Hoàng Nghi là 2 nghệ sĩ Võ Minh Lâm và Lâm Thị Kim Cương. Tại Chuông vàng vọng cổ 2024, thí sinh Trần Văn Khiêm, tân sinh viên Lớp Cao đẳng Diễn viên sân khấu kịch hát K7 của trường đã đoạt giải Tư.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết