01/12/2020 - 18:16

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam 

(CT) - Chiều 1-12, ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo sở, ngành thành phố tiếp bà Robyn Mudie, Ðại sứ Australia tại Việt Nam, nhân chuyến công tác tại một số tỉnh ÐBSCL.

Ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ tại buổi tiếp.

Ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ tại buổi tiếp. 

Trân trọng chào mừng bà Ðại sứ Australia tại Việt Nam và đoàn công tác của Ðại sứ quán đến thăm, làm việc tại TP Cần Thơ, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh, Cần Thơ hiện là trung tâm thương mại - dịch vụ, giáo dục, y tế của cả vùng ÐBSCL. Ðặc biệt, thành phố có thế mạnh phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản. Ðược biết, giáo dục - đào tạo là một trong những thế mạnh của Australia, ông Trần Việt Trường đề nghị bà Ðại sứ tăng cường hỗ trợ học bổng du học Australia, hợp tác đào tạo tại chỗ nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ, trình độ chuyên môn cho sinh viên, học sinh, cán bộ viên chức của thành phố. Ðồng thời, giới thiệu TP Cần Thơ đến các doanh nghiệp, đối tác Australia, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của thành phố thông qua hoạt động xúc tiến thương mại.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố, bà Robyn Mudie, cho biết: Chuyến đi này, bên cạnh tăng cường công tác đối ngoại giữa Australia với các địa phương, Ðoàn còn ghi nhận thực tế về sự phát triển của ÐBSCL, đặc biệt trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đưa ra báo cáo khuyến nghị đến Chính phủ Australia để có những chính sách hỗ trợ cho vùng.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết