12/09/2019 - 08:15

Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển TP Cần Thơ

(CT)- Chiều 11-9, đoàn công tác của lãnh đạo TP Cần Thơ do đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, làm trưởng đoàn có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Quỹ đầu tư phát triển TP Cần Thơ (CADIF) về tình hình hoạt động của CADIF trong 8 tháng đầu năm và phương hướng những tháng cuối năm 2019.

Đầu năm đến nay, CADIF hoạt động ổn định, kiểm soát được các khoản vay, cho vay và đầu tư. Tổng nguồn vốn hoạt động của CADIF đến thời điểm hiện tại là trên 1.754 tỉ đồng. Trong đó, Quỹ không chỉ cung cấp tín dụng cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các công trình, dự án mà còn tham gia góp vốn cho doanh nghiệp và trực tiếp đầu tư thực hiện nhiều dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, nhất là các dự án được thành phố giao. CADIF kiến nghị lãnh đạo TP Cần Thơ chấp thuận cho đơn vị được tiếp nhận và vận hành Nhà máy xử lý nước của TP Cần Thơ; đầu tư dự án nghĩa trang nhân dân của thành phố, cũng như mở rộng quy mô một số dự án mà đơn vị đang triển khai thực hiện.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ  phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, yêu cầu CADIF chú ý tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; cân đối tỷ trọng cho vay và đầu tư phù hợp; sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi; đẩy nhanh tiến độ các dự án mà thành phố giao; lưu ý tính khả thi của các dự án cho vay. Đối với các kiến nghị của CADIF, lãnh đạo thành phố ủng hộ và đề nghị CADIF phải tuân thủ đúng thủ tục, trình tự theo quy định; đề nghị các sở, ngành quan tâm hỗ trợ CADIF hoạt động hiệu quả.

Dịp này đồng chí Phạm Văn Hiểu cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế Dự án Khu đô thị mới và Khu công nghệ thông tin tập trung có diện tích hơn 70ha tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. 

Khánh Trung

Chia sẻ bài viết