06/09/2024 - 17:47

Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP Hồ Chí Minh 

(CTO) - Chiều 6-9, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì buổi tiếp Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP Hồ Chí Minh nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thực Hiện tặng quà cho bà Alexandra Smith.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thực Hiện gởi lời chúc bà Alexandra Smith, tân Tổng Lãnh sự có một nhiệm kỳ thành công và đáng nhớ tại Việt Nam. Nhân chuyến công tác lần đầu của bà đến Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ một số thông tin cơ bản về TP Cần Thơ. Thực hiện Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ, Cần Thơ nỗ lực phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh, đưa thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Vương quốc Anh đạt 4,96 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy sản, may mặc, nông sản và nông sản thực phẩm chế biến.

Ông Nguyễn Thực Hiện hy vọng sau chuyến công tác, bà Tổng Lãnh sự quan tâm kết nối Cần Thơ với các đối tác trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của thành phố với các hiệp hội doanh nghiệp và nhà đầu tư Anh. Đồng thời cung cấp thông tin về thế mạnh, thị trường, các chính sách thương mại của Vương quốc Anh cho Cần Thơ; hỗ trợ tổ chức kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp nhập khẩu của Vương quốc Anh với các doanh nghiệp Cần Thơ ở lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xuất khẩu gạo, thủy sản, nông sản và nông sản thực phẩm chế biến...

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với bà Alexandra Smith (thứ 3 từ trái qua) tại buổi tiếp.  

Bà Alexandra Smith cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn. Theo bà Alexandra Smith, Việt Nam là nước năng động, tăng trưởng nhanh ở khu vực Đông Nam Á. Anh và Việt Nam đã có thỏa thuận Hiệp định UKVFTA; ngày 15-12-2024, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giữa hai quốc gia có hiệu lực. Bà Alexandra Smith hy vọng qua chuyến công tác này sẽ hiểu hơn về tiềm năng, thế mạnh của TP Cần Thơ để khai thác tối đa thỏa thuận mà hai bên có được; đồng thời thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại giữa hai bên. Bà Alexandra Smith cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Anh và TP Cần Thơ trong lĩnh vực giáo dục (giữa Đại học Cần Thơ và Đại học Newcastle) và y tế, mong muốn hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực này.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết