04/10/2018 - 14:59

Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh 

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Hanif Salim.

(CTO)- Sáng 4-10-2018, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh Hanif Salim đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam hoan nghênh chuyến công tác của Tổng Lãnh sự, giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế về kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ, đang dần hoàn thiện về mọi mặt như: hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, thương mại... xứng tầm là trung tâm động lực phát triển của vùng ĐBSCL. Đặc biệt trong công tác đối ngoại, TP Cần Thơ đã tạo được bước phát triển vượt bậc, trở thành điểm đến của các nhà ngoại giao, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong quá trình phát triển, TP Cần Thơ không ngừng nỗ lực mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước trong khu vực, trong đó Indonesia được xem là một trong những đối tác quan trọng. TP Cần Thơ mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với Indonesia về mọi mặt, đặc biệt về kinh tế, giáo dục, mong muốn ngài Tổng lãnh sự tạo điều kiện, hỗ trợ cho TP Cần Thơ kết nối các cơ quan, các tổ chức, doanh nghiệp của Indonesia đến TP Cần Thơ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư cũng như tổ chức các hội nghị, hội thảo...

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo TP Cần Thơ, Tổng Lãnh sự Hanif Salim bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ tốt đẹp mà hai quốc gia Indonesia - Việt Nam có được từ nhiều năm qua, khẳng định mối quan hệ hai nước sẽ ngày càng bền chặt và phát triển lên tầm cao mới.

Tổng Lãnh sự Hanif Salim cho rằng, với vị trí là trung tâm vùng ĐBSCL, TP Cần Thơ có rất nhiều tiềm năng hợp tác với Indonesia. Sau chuyến thăm Cần Thơ, ông sẽ giới thiệu các doanh nghiệp lớn tại Indonesia đến tìm hiểu môi trường hợp tác đầu tư tại đây. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, bên cạnh hợp tác về kinh tế, tăng cường hợp tác về lĩnh vực văn hóa, xã hội, du lịch, sẽ có một thành phố của Indonesia có sự tương đồng với TP Cần Thơ kết nghĩa với thành phố.

Tin, ảnh: Nam Hương

Chia sẻ bài viết