16/06/2020 - 18:05

Lãnh đạo thành phố tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam 

(CT)- Chiều 16-6, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh  đạo một số sở, ngành hữu quan tiếp và làm việc với đoàn của Ngài Óry Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary, đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố để bàn về các vấn đề liên quan đến dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. 

Ông Đào Anh Dũng tặng quà Ngài Óry Csaba.

Tại cuộc gặp, ông Đào Anh Dũng nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến dự án, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà thầu cũng như thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra thực tế nhằm kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Đến nay, nhà thầu thi công đã hoàn thành hạng mục san lấp mặt bằng đến cos+2.5m, ép cọc đại trà 709/709 tim cọc, đạt 100% khối lượng. Hiện đang tập trung triển khai thi công móng các khối nhà, cụ thể: khối nhà B đạt 70% khối lượng, khối nhà A đạt 40% khối lượng, nhà D đạt 5% khối lượng, riêng khối nhà C đạt 100% khối lượng. Song song đó, nhà thầu đang gia công lắp sắt cột. Tổng giá trị khối lượng nhà thầu đã thực hiện đến nay tương đương 63,29 tỉ đồng. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan, tiến độ thực hiện dự án đến thời điểm này là 14/18 tháng, trễ so với kế hoạch được duyệt. Hiện nay, liên danh nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng cường trang thiết bị, triển khai thi công cả ban đêm, hy vọng công trình sẽ được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành đi vào hoạt động.  

Ngài Óry Csaba nhấn mạnh, Hungary luôn nỗ lực hỗ trợ để dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ được thực hiện theo đúng tiến độ và sẽ tích cực hơn nữa để dự án được triển khai tốt. Ngài Đại sứ đề nghị Cần Thơ tiếp tục phát huy phương thức hợp tác giữa hai bên đang thực hiện - giải quyết, xử lý nhanh những công việc liên quan đến dự án thông qua email, điện thoại. Ngài Đại sứ cũng cam kết sẽ hỗ trợ TP Cần Thơ phát triển trong các lĩnh vực khác, đặc biệt là công tác đối ngoại nhân dân. 

Tin, ảnh: N.H    

 

Chia sẻ bài viết