07/02/2020 - 21:13

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác tuyển quân 

(CT)- Ngày 7-2-2020, bà Vũ Thị Cánh,  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đại tá Nguyễn Thanh Đức, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố... kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 tại quận Thốt Nốt.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: Thanh Thư

 Năm 2020, quận Thốt Nốt có 190 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự. Qua các bước sơ tuyển sức khỏe, bình nghị, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các phường đã trao Lệnh gọi nhập ngũ cho các thanh niên. Công tác chính sách được địa phương quan tâm. Hiện tại, các thanh niên tình nguyện tham gia NVQS đã an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ông Trương Quang Hoài Nam đánh giá cao những nỗ lực của Hội đồng NVQS quận Thốt Nốt, các phường đã thực hiện tốt, đúng quy định công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2020. Từ nay đến ngày giao nhận quân, ông Trương Quang Hoài Nam đề nghị Hội đồng NVQS quận Thốt Nốt phải thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình của thanh niên, quản lý chặt chẽ thanh niên đã trao lệnh gọi để đảm bảo chỉ tiêu giao quân cho các đơn vị nhận quân.

Dịp này, lãnh đạo thành phố đến thăm và tặng quà cho gia đình các thanh niên: Phạm Thanh Hòa, khu vực Phú Lộc 1, phường Trung Nhứt;  Lê Hoàng Sĩ, khu vực Qui Thạnh 2, phường Trung Kiên; Võ Nhật Hào, khu vực Phụng Thạnh 1, phường Thốt Nốt.

w Đại tá Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, vừa đến kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 tại huyện Cờ Đỏ.

Năm 2020, huyện Cờ Đỏ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 172 thanh niên nhập ngũ; trong đó, giao cho Bộ Quốc phòng 135 thanh niên và Bộ Công an 37 thanh niên. Đến nay, huyện Cờ Đỏ đã thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo luật định. Hiện 100% thanh niên trúng tuyển đã trực tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ. Về chất lượng thanh niên nhập ngũ, có 48 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, chiếm tỷ lệ 27,91%, 100% đều là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Hội đồng NVQS huyện và các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ, động viên tinh thần cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

Đánh giá cao kết quả đạt được của Hội đồng NVQS huyện Cờ Đỏ, Đại tá Nguyễn Tuấn Khanh lưu ý: Để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân được diễn ra thành công tốt đẹp, huyện Cờ Đỏ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho thanh niên và gia đình chấp hành tốt NVQS. Đặc biệt, cần quan tâm vấn đề dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona đang diễn ra hiện nay cũng như đảm bảo sức khỏe cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ...

► Ngày 7-2, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên Hội đồng NVQS thành phố kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 ở huyện Vĩnh Thạnh.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, phát biểu chỉ đạo trong buổi kiểm tra công tác tuyển quân ở huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: PHẠM TRUNG

Theo Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng NVQS các xã thị trấn đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 178 thanh niên. Trong 152 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ ở các đơn vị Bộ Quốc phòng có 34 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 1 thanh niên là đảng viên... Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Huyện ủy, UBND huyện tổ chức 4 đoàn đến thăm và tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển NVQS, quân nhân tại ngũ... với tổng số tiền 150 triệu đồng. Năm nay, Hội đồng NVQS huyện sẽ hỗ trợ mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ 1 triệu đồng; cất nhà cho 2 thanh niên ở các xã Vĩnh Trinh và Thạnh Mỹ. Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo không tổ chức Hội trại tòng quân; tổ chức cho gia đình thanh niên thăm hỏi thanh niên nhập ngũ tại các xã, thị trấn; tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử trùng khu vực Ban Chỉ huy Quân sự huyện...

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ghi nhận những kết quả Hội đồng NVQS các cấp đạt được. Đồng thời đề nghị từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn tiếp tục nắm tình hình tư tưởng thanh niên, sẵn sàng hỗ trợ khi gia đình thanh niên gặp khó khăn đột xuất; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước và trong lễ giao nhận quân; quan tâm, chăm lo cho các thanh niên trúng tuyển NVQS...

► Ông Nguyễn Tiền Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ, cùng lãnh đạo quận Bình Thủy vừa đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 2 gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2020 tại phường Bình Thủy.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo thành phố và quận Bình Thủy đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời, biểu dương tinh thần tình nguyện lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc của các tân binh.

Năm 2020, quận Bình Thủy được thành phố giao tuyển chọn và gọi 175 công dân nhập ngũ. Quận đã phát lệnh gọi 184 công dân, trong đó, trình độ chuyên môn kỹ thuật 54 công dân, 2 đảng viên, 100% đoàn viên, tất cả đều hăng hái viết đơn lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 NHÓM PV-CTV

Chia sẻ bài viết