25/10/2017 - 08:21

Lãnh đạo thành phố đi khảo sát thực tế tại huyện Phong Điền 

(CT)- Chiều 24-10, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo huyện Phong Điền đã đi khảo sát một số mô hình mô hình sản xuất kinh doanh và đường giao thông nông thôn tại huyện Phong Điền.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ tham quan Trại nấm Trọng Hữu ở xã Mỹ Khánh. Ảnh: KHÁNH TRUNG

Đồng chí Phạm Văn Hiểu đã đến khảo sát một số tuyến đường giao thông cần đầu tư nâng cấp trên địa bàn xã Mỹ Khánh và thăm quan một số mô hình sản xuất kinh doanh giúp mang hiệu quả tốt trên địa bàn xã Mỹ Khánh và xã Tân Thới. Cụ thể như: mô hình trồng cây ăn trái gắn với phát triển du lịch sinh thái tại Vườn trái cây 9 Hồng, mô hình sản xuất kinh doanh các loại nấm ở Trại nấm Trọng Hữu; mô hình sản xuất hoa kiểng tại Hợp tác xã hoa kiểng Tân Long A-xã Tân Thới. Dù mới thành lập gần đây nhưng Vườn trái cây 9 Hồng đã thu hút được nhiều khách tham quan du lịch nhờ có đa dạng các loại trái cây và có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí và ẩm thực phục vụ du khách.

Trại nấm Trọng Hữu đang sản xuất khá nhiều loại nấm và có đầu ra ổn định nhờ liên kết với các nhà tiêu thụ, trong đó có nhiều sản phẩm giúp mang lại giá trị cao và có thể phục vụ cho phát triển du lịch như: nấm linh chi đỏ Nhật, nấm linh chi kiểng, rượu linh chi… Còn Hợp tác xã hoa kiểng Tân Long A hiện có 33 xã viên, với diện tích đất canh tác khoảng 2 héc-ta. Thời gian qua, các xã viên của hợp tác xã đã có thu nhập từ một vài chục triệu đến cả vài trăm triệu đồng mỗi năm nhờ sản xuất kinh doanh các loại hoa kiểng. Hiện hợp tác xã đang tiến hành sản xuất khoảng 160.000 chậu hoa kiểng các loại để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2018.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ cũng đến thăm, nắm tình hình hoạt động của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại 279. Đây là chủ đầu tư Dự án Khu dân cư thương mại huyện Phong Điền có diện tích 34,9ha tại thị trấn Phong Điền, góp phần quan trọng tạo đổi mới, phát triển cho diện mạo đô thị huyện Phong Điền thời gian qua.

Tham quan, khảo sát thực tế các mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Phong Điền, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ đánh giá cao hiệu quả và những đóng góp tích cực trong tạo công ăn việc làm cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch tại địa phương. Các sở, ban, ngành thành phố và địa phương cần quan tâm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho phát triển và nhân rộng các mô hình này.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu cũng đánh giá cao Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại 279 đã góp phần tích cực vào việc đầu tư phát triển hạ tầng cho huyện Phong Điền và mong công ty tiếp tục phát huy hiệu quả dự án, sớm hoàn thiện dự án và tham gia làm tốt công tác an sinh xã hội. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành chức năng thành phố xem xét, giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị của công ty.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết