18/12/2017 - 18:03

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam thăm, làm việc với Hội Nhà báo TP Cần Thơ và Báo Cần Thơ 

Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc với Hội Nhà báo TP Cần Thơ. Ảnh: Bình Nguyên

(CTO)-Chiều 18-12-2017, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo TP Cần Thơ và Báo Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ, báo cáo tình hình hoạt động của Hội Nhà báo thành phố trong năm qua. Theo đó, hiện trên địa bàn thành phố có 61 văn phòng đại diện, cơ quan đại diện, phóng viên thường trú, riêng Hội Nhà báo TP Cần Thơ hiện có 306 hội viên, năm qua không có trường hợp hội viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Hội cũng thiết lập tốt mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành địa phương; chủ động tổ chức các giải thể thao, những chuyến đi thực tế, đào tạo chuyên môn giúp hội viên có sân chơi bổ ích và nâng cao nghiệp vụ. 

Sau khi nghe báo cáo, ông Hồ Quang Lợi đánh giá thời gian qua, Hội Nhà báo TP Cần Thơ đã đoàn kết, năng động, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, chú trọng công tác bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên; tham gia tích cực các giải báo chí và đạt được nhiều thành tích. Hội Nhà báo TP Cần Thơ còn tích cực tham gia các phong trào của hội, duy trì tốt mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành giúp tăng cường vai trò của hội trong hoạt động báo chí, tuyên truyền tại địa phương. 

Thời gian tới, ông Hồ Quang Lợi cho rằng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục chú trọng tổ chức đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho hội viên. Đặc biệt cần cập nhật những kiến thức mới liên quan đến công nghệ làm báo, thực hiện tốt Luật Báo chí nhằm khích lệ, bảo vệ quyền lợi cũng như xử lý răn đe những sai trái trong hội viên; đồng thời củng cố các tổ chức hội trực thuộc, đưa các hoạt động vào nền nếp.

Sau khi làm việc với Hội Nhà báo TP Cần Thơ, đoàn công tác đã đến thăm Báo Cần Thơ. Tại đây, đoàn đã nghe ông Trương Văn Chuyển, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ, giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, hoạt động và các sản phẩm báo chí hiện có của Báo Cần Thơ. Ông Hồ Quang Lợi thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp chân tình của Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Cần Thơ.

Ông Hồ Quang Lợi (đứng) đánh giá cao những thành tích mà Báo Cần Thơ đã đạt được thời gian qua. Ảnh: Bình Nguyên

Ông Lợi nhấn mạnh Báo Cần Thơ là tờ báo quan trọng của ĐBSCL, các ấn phẩm báo chí đa dạng góp phần chuyển tải nhanh thông tin đến bạn đọc, cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thời gian tới, ông Lợi mong muốn Báo Cần Thơ tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm hiện có, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cho hội viên và chú ý tiếp cận ứng dụng nhanh các kỹ năng làm báo hiện đại trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết