31/07/2020 - 20:53

Lần đầu tiên giảng viên và sinh viên được kết nạp vào Hội Nông dân Việt Nam 

(CTO)- Ngày 31-7, tại Trường Đại học (ĐH) Trà Vinh đã diễn ra lễ kết nạp hội viên là sinh viên của Trường vào Hội Nông dân (ND) Việt Nam và thành lập Chi hội ND sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.

Tham dự buổi lễ có ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội ND Việt Nam, lãnh đạo UBND, Hội ND tỉnh Trà Vinh, Ban Giám hiệu Trường ĐH Trà Vinh, giảng viên và sinh viên của trường. Đây là chi hội ND đầu tiên được thành lập ở cơ sở là một trường ĐH và hội viên là những sinh viên của trường ĐH được kết nạp vào Hội ND Việt Nam.

Theo PGS-TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh, thời gian qua việc làm thế nào để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn tốt nghiệp ĐH trở về nông thôn, tiếp thu và áp dụng kiến thức, công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, đời sống nông dân là một trăn trở của Đảng, Nhà nước và những người có trách nhiệm đối với xã hội.

Ý tưởng thành lập chi hội ND trong sinh viên các trường ĐH là một trong những sáng kiến của Trung ương Hội ND Việt Nam, Hội ND tỉnh Trà Vinh, để từng bước đưa lực lượng trí thức trẻ trở về với nông nghiệp, ND và nông thôn. Thông qua các hoạt động của chi hội, các em sinh viên có nhiều cơ hội áp dụng những kiến thức, kỹ thuật được học ở trường và trải nghiệm thực tiễn sản xuất, đồng thời được học hỏi thêm kinh nghiệm quý báu từ nghề nông được đúc kết qua nhiều năm thực tế mà thầy cô không thể truyền dạy cho các em. Các em sẽ có cơ hội thử thách, rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn và ra trường các em sẽ tự tin hơn với kiến thức, kỹ năng thực tiễn của mình để giúp ích cho gia đình và xã hội.‎

Tại buổi lễ, có 39 sinh viên đang học ngành trồng trọt, thú y và 5 giảng viên của Trường ĐH Trà Vinh được kết nạp vào Hội ND Việt Nam. Bà Lê Thị Nghĩa, giảng viên Trường ĐH Trà Vinh là Chi hội trưởng Hội ND sinh viên Trường ĐH Trà Vinh, cho biết với những chức năng, nhiệm vụ mới được giao, Chi hội Nông dân Trường ĐH Trà Vinh đã xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch phát triển gắn với nhiệm vụ học tập và tiến hành triển khai theo kế hoạch của Hội ND tỉnh Trà Vinh cũng như cố gắng từng bước đáp ứng sự kỳ vọng của Chủ tịch Hội ND Việt Nam.

Ông Thào Xuân Sùng cho biết Chi hội ND sinh viên Trường ĐH Trà Vinh ‎là mô hình thí điểm do Trung ương Hội ND Việt Nam đề xuất thành lập giúp các sinh viên vừa học, vừa thực hành gắn với đời sống thực tế góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây là mô hình mới sẽ thu hút lực lượng sinh viên, trí thức trẻ thêm yêu nghề - gắn bó với quê hương đồng ruộng và trở thành những “nông dân trí thức” thời kỳ 4.0. Chi hội ND sinh viên Trường ĐH Trà Vinh cần phát huy tốt những thành quả mà thầy và trò đã đạt được trong thời gian qua. Các hoạt động của chi hội phải gắn với nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu tại vùng ĐBSCL và chiến lược phát triển của Trường. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nhất là trong phát triển nông nghiệp và thủy sản. Xây dựng, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội trong phát triển nông nghiệp, thủy sản của tỉnh, vùng ĐBSCL và cả nước.

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết