11/06/2020 - 15:15

Làm rõ vụ học sinh đánh nhau, quay clip cạnh trường học

(CT)- Ngày 11-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ninh Kiều có báo cáo về vụ học sinh đánh nhau vào trưa 9-6. Liên quan đến vụ việc có 5 học sinh khối 8 và 9 của trường THCS Đoàn Thị Điểm.        

Trước đó, 5 em H., T.H., N., T. và K. là bạn thân, chơi chung với nhau. Sau đó, trong nhóm phát sinh mâu thuẫn do cách nói chuyện qua lại giữa các thành viên. Khoảng 8 giờ 30 ngày 9-6,  H., T. H., T., N. phát sinh mâu thuẫn tại căng tin của trường, được bảo vệ hòa giải tại chỗ. Sau đó, T.H. hẹn với N. và T. tan học ra góc đường Võ Thị Sáu (cổng phụ Trường THCS Đoàn Thị Điểm) để nói chuyện và sắp xếp cho K. theo để quay clip. Khoảng 11giờ 40 cùng ngày, cả nhóm gặp nhau, H. và T.H. tấn công N. và T. vào góc tường rồi dùng tay túm tóc kéo xuống để đánh liên tục vào đầu của N. và T. Sau đó, clip đánh nhau này đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Sáng 10-6, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều nhận được báo cáo của Hiệu trưởng nhà trường về vụ việc. Phòng chỉ đạo nhà trường tổ chức xác minh, mời cha mẹ học sinh có liên quan và công an phường làm việc tại trường để đánh giá mức độ, hành vi sai phạm của học sinh để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Chiều cùng ngày, Phòng GD&ĐT cũng đã trực tiếp làm việc tại trường với Hiệu trưởng, giám thị, các giáo viên chủ nhiệm và Công an để nắm rõ sự việc. Đồng thời, yêu cầu nhà trường phối hợp cha mẹ học sinh theo dõi tình hình sức khỏe, ổn định tâm lý học sinh có liên quan; tiến hành xác minh làm rõ vụ việc và xử lý những học sinh vi phạm theo quy định để đảm bảo tính răn đe, giáo dục cho học sinh khác. Đối với hình ảnh liên quan đến học sinh đánh nhau, nhà trường phối hợp cơ quan chức năng tìm giải pháp hạn chế việc phát tán, không để gây ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục.

                                                                 NGUYÊN PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết