07/06/2021 - 08:09

Làm để dân tin 

Nhiều năm qua, ông Trần Quang Chánh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn luôn tận tụy trong công việc, được người dân tin yêu, quý trọng. Ông là điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016-2021), được Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen.

Ông Chánh (bên trái) trên công trình cầu rạch Hủ Qua do ông vận động nhân dân và nhà hảo tâm đóng góp xây dựng.

Ông Trần Quang Chánh sinh năm 1959, nguyên là sĩ quan Trung đoàn 659, Quân khu 9. Năm 2008, ông nghỉ hưu, được đảng viên và nhân dân bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, rồi Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Hòa A đến nay. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Chánh luôn bám sát các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước và địa phương để tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân chung sức phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ông Chánh chia sẻ: “Bác dạy việc gì lợi cho dân phải hết sức làm. Do vậy, việc gì có lợi cho người dân, tôi cố gắng làm hết sức mình. Cán bộ nói phải đi đôi với làm thì nhân dân mới tin và hưởng ứng thực hiện”.

Trên tinh thần đó, ông luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết. Mỗi việc làm, mỗi chủ trương mới đều được ông đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ tại các buổi họp lệ chi bộ, họp dân và các đoàn thể... Nhờ đó, mọi phong trào được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ðiển hình như nhân dân trong khu vực đã di dời hàng rào, vật kiến trúc, hoa màu đóng góp 20.000m2 đất cùng Nhà nước nâng cấp, mở rộng hơn 10.000m đường giao thông rộng 4m; mỗi năm đóng góp hàng chục triệu đồng đề nâng cấp, giặm vá các tuyến đường; đóng góp gần 400 triệu đồng bắc 4 cây cầu bê tông. Bên cạnh đó, mỗi năm nhân dân khu vực cải tạo hơn 3ha đất ruộng và vườn kém hiệu quả để trồng cây ăn trái, mang lại hiệu quả kinh tế cao...

Vai trò là người đứng đầu chi bộ, ban nhân dân khu vực, ông Chánh quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Ông chủ động liên hệ các doanh nghiệp trên địa bàn phường, Khu Công nghiệp Trà Nóc mỗi năm giới thiệu hơn 60 lao động trong khu vực đến làm việc, với mức lương từ 5-7 triệu đồng/tháng. Ông vận động bạn bè, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố đóng góp hỗ trợ xây 4 căn nhà tình nghĩa, 6 căn nhà tình thương tặng gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Ðến nay, khu vực không còn nhà xiêu vẹo, dột nát. Mỗi năm, ông cũng vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp được hơn 4 tấn gạo để cấp phát cho những hộ khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội...

Theo ông Huỳnh Văn Ðôi, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực Bình Hòa A,  khu vực có 306 hộ, hơn 1.900 nhân khẩu. Những năm qua, với sự tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ của ông Chánh cũng như các đảng viên, mỗi năm có 3 hộ vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, khu vực không còn hộ nghèo. Ðời sống người dân ngày càng được nâng lên. Hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện. Các chỉ tiêu hằng năm phường giao, khu vực đều đạt và vượt kế hoạch; trong đó, nhiều chỉ tiêu luôn đứng vị trí nhất, nhì phường. Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Chánh chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực nhất gắn với chức trách, nhiệm vụ của mình để lo cho nhân dân nhiều hơn. Bản thân tôi cũng phải nêu gương, đi đầu vận động, thuyết phục người dân bằng việc làm cụ thể, hiệu quả”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết