21/08/2020 - 21:30

LÐLÐ TP Cần Thơ hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 

 Tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi quận Thốt Nốt năm 2020

(CT) - Ngày 21-8-2020, lãnh đạo LÐLÐ TP Cần Thơ đã đến thăm, trao hỗ trợ cho công đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại quận Thốt Nốt.

Bà Huỳnh Thị Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Cần Thơ (bìa phải) trao hỗ trợ cho người lao động. 

Ðến thăm Công ty TNHH MTV Ấn Ðộ Dương, bà Huỳnh Thị Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực LÐLÐ TP Cần Thơ, đã thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động trước tác động của dịch bệnh COVID-19. Ðồng thời, khuyến cáo công đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Lãnh đạo LÐLÐ thành phố đề nghị LÐLÐ quận Thốt Nốt tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình người lao động; tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Dịp này, LÐLÐ quận Thốt Nốt đã trao tặng 88 phần quà cho người lao động khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, được trích từ nguồn tiết kiệm của LÐLÐ quận.

► Cùng ngày, LÐLÐ quận Thốt Nốt cũng tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” trong công nhân lao động lần thứ XII, năm 2020. Tham dự hội thi có 6 đội thi, với 30 thí sinh đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LÐLÐ quận. Các đội trải qua 2 phần thi, gồm: lý thuyết (theo hình thức trắc nghiệm) và phần thi thao tác thực hành cấp cứu người bị tai nạn lao động. 

Hội thi là dịp để đội ngũ an toàn vệ sinh viên có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác an toàn vệ sinh lao động. Ðồng thời, nâng cao nhận thức về công tác bảo hộ lao động, phương pháp kỹ năng hoạt động về an toàn vệ sinh lao động của các an toàn vệ sinh viên. Qua đó, góp phần đưa công tác bảo hộ lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị trở thành phong trào sâu rộng.

HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết