07/09/2024 - 13:02

Kỳ vọng Chuông vàng vọng cổ 2024 

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024 sắp bắt đầu vòng thi chung kết với sự góp mặt của những tài năng trẻ, triển vọng. Người hâm mộ kỳ vọng mùa giải năm nay sẽ tìm được "chuông vàng" thanh, sắc và có khả năng vang xa.

Lê Hoàng Nghi cùng bạn diễn tại một liên hoan dân ca do TP Cần Thơ tổ chức.

Sau 4 đêm thi của vòng tuyển chọn, có 9 thí sinh được chọn vào vòng chung kết. Trong đó, mỗi đêm thi, Ban giám khảo chọn 2 thí sinh, thí sinh thứ 9 là Trần Văn Vịnh, sinh năm 1991, đến từ Bạc Liêu đã được nghệ sĩ Chí Tâm "chọn mặt gửi vàng" để đi tiếp. 8 thí sinh còn lại gồm: Lê Hoàng Nghi (sinh năm 2003, Cần Thơ), Nguyễn Hùng Vương (1991, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Tấn Ðạt (1993, TP Hồ Chí Minh), Dương Thị Mỹ Nhung (1997, An Giang), Trần Văn Khiêm (1991, Cần Thơ), Nguyễn Thị Ngọc Như (2000, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Tuấn Kiệt (1999, Bình Dương), Nguyễn Anh Vủ (1997, TP Hồ Chí Minh).

Thí sinh nhỏ tuổi nhất trong danh sách này là chàng trai đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ - Lê Hoàng Nghi, mới 21 tuổi. Ở đêm thi tuyển chọn 1, Nghi ca bài "Thành phố bên dòng sông thơ" của tác giả Nguyễn Thiên Ðăng rất tình cảm, trở nên thịnh hành trên mạng xã hội. Ðặc biệt, cách ngâm thơ trước khi vô câu 1 bài vọng cổ của Nghi được đánh giá là thông minh, sáng tạo, lạ và bắt tai.

Giới đờn ca tài tử, cải lương ở Cần Thơ không lạ gì chàng trai có gương mặt sáng, giọng ca chắc, hơi mạnh và truyền cảm. Nhiều người ví von anh có tố chất như nghệ sĩ đàn anh Võ Minh Lâm. Hoàng Nghi chịu khó học hỏi, tham gia ở nhiều câu lạc bộ đờn ca tài tử, sân khấu biểu diễn. Với việc được tuyển chọn vào vòng chung kết đầy thuyết phục, người hâm mộ kỳ vọng Hoàng Nghi sẽ làm nên chuyện ở mùa giải năm nay.

Những ứng cử viên còn lại cũng sáng giá. Thí sinh Nguyễn Hùng Vương công tác tại đoàn cải lương chuyên nghiệp và có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi cải lương, vọng cổ. Anh chính là quán quân mùa đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế Học viện cải lương vừa kết thúc cách đây không lâu. Trước đó, tại Cuộc thi Cải lương "Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền" năm 2023 do TP Cần Thơ tổ chức, Hùng Vương cũng xuất sắc đoạt Huy chương vàng.

Hay với thí sinh Nguyễn Tấn Ðạt, chàng trai quê Long An này từng là thí sinh của Chuông vàng vọng cổ mùa trước và tiến vào khá sâu. Hiện tại, người hâm mộ thường gặp anh cộng tác cho Ðoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời với những phần trình diễn khá ấn tượng. Thế mạnh của Tấn Ðạt là cải lương tuồng cổ, với giọng hát nội lực, uyển chuyển và kỹ thuật đổ hạt đặc trưng. Các giọng ca còn lại ít nhiều cũng đã được khán giả biết đến và hứa hẹn mang đến màu sắc mới cho Chuông vàng vọng cổ năm nay.

Bước vào vòng chung kết, các thí sinh sẽ thử sức diễn trích đoạn cải lương, ca vọng cổ cùng các thử thách do Ban giám khảo đặt ra. Kỳ vọng một "Chuông vàng" thanh sắc sẽ ngân vang.

Vòng chung kết Chuông vàng vọng cổ 2024 sẽ lên sóng HTV9 vào lúc 21 giờ Chủ nhật hằng tuần, từ ngày 8-9-2024.

Bài, ảnh: ÐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết