07/04/2021 - 05:40

Kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ 

Qua 2 giờ kiểm tra tốc độ trên đường Tôn Đức Thắng, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an quận Ô Môn đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 6 trường hợp vi phạm, trong đó phạt 2 người điều khiển ô tô và 4 người điều khiển mô tô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định.  

CSGT-TT Công an quận Ô Môn kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện.

CSGT-TT Công an quận Ô Môn kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện.

Công an quận Ô Môn đã tổ chức triển khai, quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ và công an các xã, thị trấn về kế hoạch thực hiện chuyên đề của Công an TP Cần Thơ về tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.  CSGT-TT Công an quận tổ chức tuyên truyền phát thanh lưu động tại khu vực các chợ, bến xe trên địa bàn quận; tại nơi tiếp công dân...

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, từ ngày 17 đến 30-3, lực lượng CSGT-TT Công an quận đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 89 trường hợp vi phạm quy định về trật tự ATGT, cảnh cáo 2 trường hợp; trong đó có 20 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Lực lượng đã lập biên bản tạm giữ 34 phương tiện; tước 13 giấy phép lái xe của người điều khiển ô tô và mô tô.

Thiếu tá Phạm Văn Toàn, Phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Ô Môn, cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT năm 2021, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy Đội CSGT-TT phân công, bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn gắn với công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa... Thời gian tới, Đội CSGT-TT tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch của Công an thành phố về việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó, lực lượng còn chú trọng kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định; không có giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật; chở quá tải...”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết