18/08/2009 - 08:00

Kiểm tra việc chuẩn bị năm học mới ở huyện Phong Điền, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Kiên quyết không để học sinh bỏ học vì nghèo

* Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo quận Ninh Kiều

(CT)- Sáng 17-8-2009, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ban, ngành kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới tại huyện Phong Điền. Đoàn kiểm tra đã làm việc với lãnh đạo huyện và đến kiểm tra thực tế các trường: THCS Trường Long, Mầm non Trường Long, Mầm non Tân Xuân.

Đến nay, huyện Phong Điền đã vận động được 97% học sinh các cấp ra lớp. Trên địa bàn huyện có 40 trường học với 96 điểm trường. Chuẩn bị cho năm học mới, các trường được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị: xây dựng mới 15 phòng học; nâng cấp, sửa chữa 16 phòng học, xây 715m hàng rào, lót 640 m2 sân trường; trang bị 5 máy nước tiệt khuẩn, xây mới và nâng cấp 20 nhà vệ sinh, cơ bản xóa tình trạng thiếu nhà vệ sinh và nước sạch ở các trường học; trang bị 2 phòng máy vi tính (50 máy), 7 phòng bộ môn, đồ dùng, đồ chơi cho các trường mầm non... Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện đã vận động 42.500 quyển tập hỗ trợ cho 1.945 học sinh nghèo.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các cấp huyện Phong Điền trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đồng chí yêu cầu ngành giáo dục nhanh chóng rà soát lại cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị để đảm bảo chỗ học đàng hoàng cho học sinh trước ngày khai giảng; trong đó, chú ý đến môi trường, cảnh quan sư phạm. Đồng thời, qui hoạch lại mạng lưới trường lớp, có kế hoạch cụ thể để đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng chí cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp, có kế hoạch giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kiên quyết không để học sinh bỏ học vì nghèo.

* Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học ở quận Ninh Kiều. Mỗi phần quà có 30 quyển tập và 100.000 đồng. Sau quận Ninh Kiều, Sở Giáo dục và Đào tạo TP sẽ tiếp tục tặng quà cho học sinh khó khăn ở các quận, huyện còn lại. Tổng số quà mà ngành giáo dục thành phố vận động để phát cho học sinh đợt này là 1.100 phần quà.

L.G

Chia sẻ bài viết