30/06/2017 - 09:34

Cử tri Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Bình Thủy

Kiến nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm

 Ông Trần Thanh Mẫn vận động 7 tỉ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết tại Cần Thơ

Ông Trần Thanh Mẫn (đứng thứ 3, bên trái) Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN trao bảng tượng trưng
4 tỉ đồng cho lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Đỏ.  Ảnh: THANH THƯ 

(CT)- Ngày 29-6-2017, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; ông Nguyễn Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố; bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ) và phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt). Đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố tham dự.

Cử tri phường Thới An Đông kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm. Ảnh: HỒNG VÂN 

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố, cử tri xã Thới Hưng và phường Tân Lộc đã kiến nghị các bộ, ngành Trung ương tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; hỗ trợ, động viên các nhà khoa học nghiên cứu những giống cây trồng, vật nuôi có chất lượng cao, có sức cạnh tranh thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan tâm việc quy hoạch, quản lý chặt chẽ các bãi rác tập trung để hạn chế ô nhiễm môi trường; cân nhắc việc cho phép nhà máy giấy Lee & Man đi vào hoạt động. Liên quan đến sức khỏe người dân, cử tri kiến nghị các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện được khám, chữa bệnh vào ngày thứ 7, chủ nhật và thông tuyến trên toàn quốc; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp khai thác cát trái phép, đồng thời có giải pháp bình ổn giá cát…

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và các đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết, đồng thời thông tin một số ý kiến cử tri đặt ra tại cuộc TXCT.

 Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị TP Cần Thơ gồm: ông Nguyễn Thanh Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Phương, Giáo sư, Tiến sĩ, Ủy viên Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã TXCT tại phường Thới An Đông (quận Bình Thủy). Đến dự còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ, lãnh đạo quận Bình Thủy.

Tại buổi TXCT, cử tri phường Thới An Đông bày tỏ sự lo lắng trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, thực trạng ma túy, giá cả nông sản được mùa mất giá gây ảnh hưởng đời sống người dân… Nhiều cử tri đề nghị các cấp lãnh đạo cần xử lý nghiêm đối với vấn đề đánh bắt thủy sản trên sông; có những chính sách, nghiên cứu khoa học trong vấn đề thay thế túi nilon để bảo vệ môi trường. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội quan tâm đến các chính sách chăm lo cho người cao tuổi; đề nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi xuống 75 tuổi.

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 Nhân dịp về tiếp xúc cử tri lần này, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN vận động thông qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 7 tỉ đồng để xây dựng 175 căn nhà Đại đoàn kết cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam tài trợ 4 tỉ đồng xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Cờ Đỏ; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ 3 tỉ đồng để xây dựng 75 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Vĩnh Thạnh. Việc tài trợ trên nhằm giúp cho huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới năm 2017.

Nhóm PV CT-XH

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam thăm và tặng quà cho gia đình chính sách

(CT) – Ngày 29-6-2017, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình chính sách: ông Nguyễn Văn Hoa (ấp 6) và Hà Huy Hồng (ấp 2) xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ.

Tại các điểm đến, ông Trần Thanh Mẫn và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các gia đình chính sách, ôn lại sự kiện lịch sử hào hùng và những chiến công oanh liệt trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó, Đoàn cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng. Ông Trần Thanh Mẫn đã tặng mỗi gia đình 1 phần quà. 

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết