30/06/2010 - 21:34

Không có chỗ cho “chuyện ấy” trên ISS

Các phi hành gia làm việc trên ISS. Ảnh: dwell

Đó là khẳng định của Alan Poindexter, chỉ huy tàu không gian Discovery của Mỹ, khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu các phi hành gia “quan hệ” trong không gian. Trên thực tế, chỉ huy tàu vũ trụ không cho phép thuộc cấp yêu đương lãng mạn trên Trạm Không gian quốc tế (ISS).

“Chúng tôi là những người chuyên nghiệp, cư xử với nhau với thái độ tôn trọng và có mối quan hệ trong công việc rất tốt. Giữa chúng tôi không và sẽ không bao giờ tồn tại quan hệ yêu đương”, Poindexter giải thích khi phóng viên hỏi về những hậu quả khi hai phi hành gia “vượt rào” lúc vắng mặt đồng đội. Poindexter và 6 thành viên phi hành đoàn, trong đó có Naoko Yamazaki – nữ phi hành gia đầu tiên của Nhật Bản – vừa đến Tokyo (Nhật Bản) để kể về chuyến công tác dài 2 tuần lên ISS hồi tháng 4 vừa qua. Đó cũng là lần đầu tiên 4 phụ nữ cùng hiện diện trên ISS.

Theo AFP, quan hệ gối chăn có thể không xảy ra trong không gian, nhưng chuyện các phi hành gia nảy sinh tình cảm với nhau thì từng xảy ra. Năm 2007, cựu phi hành gia Lisa Marie Nowak của Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) gây xôn xao dư luận khi lái xe hàng trăm cây số để tìm và “hỏi tội” kẻ dám phải lòng người yêu (đồng nghiệp) của cô trong một lần công tác trên ISS.

HOÀNG ĐIỂU (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết