14/05/2023 - 12:28

Không chỉ là những danh hiệu 

Bài, ảnh: DUY KHÔI

Hội thi Hoa khôi Ðại học Nam Cần Thơ (Miss DNC) lần thứ VIII, năm 2023 vừa được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp. Qua 8 lần tổ chức, Miss DNC đã trở thành sân chơi giúp nữ sinh hoàn thiện bản thân và tỏa sáng.

Các thí sinh Miss DNC 2023 trong phần thi áo dài. 

Ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết, trả lời câu hỏi của Miss DNC 2021 Thạch Thu Thảo: “Em đã học được gì từ hành trình Miss DNC và đâu là bài học em muốn chia sẻ đến mọi người?”, thí sinh Nguyễn Trúc Phương chia sẻ đại ý rằng, cô đã học được nhiều kiến thức, được nâng cao giá trị bản thân... Ðiều mà Trúc Phương muốn nhắn nhủ đến mọi người là hãy tự tin làm điều mình muốn và đừng bao giờ bỏ cuộc! Câu trả lời tự tin cùng những phần trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết đã giúp Trúc Phương, nữ sinh đến từ Cà Mau, đăng quang Miss DNC 2023.

Câu trả lời của Nguyễn Trúc Phương cũng đã phác họa phần nào ý nghĩa mà sân chơi Miss DNC mang lại. Ðơn cử như hành trình Miss DNC 2023, không chỉ là những hoạt động tôn vinh nhan sắc, Ban Tổ chức còn hướng các nữ sinh đến hoàn thiện kỹ năng sống và giá trị sống qua các hoạt động như thăm và tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em bảo trợ xã hội, người già neo đơn; tìm hiểu văn hóa, lịch sử vùng đất Cần Thơ... Ngoài ra, các nữ sinh còn bộc lộ năng khiếu nghệ thuật qua phần thi tài năng ấn tượng. Á khôi 2 Miss DNC 2023 Lê Thị Kim Hậu cho biết: “Em đã có cơ hội đồng hành cùng Miss DNC qua nhiều hoạt động ý nghĩa, để lại trong em rất nhiều cảm xúc”.

Anh Nguyễn Nhật Trường, Bí thư Ðoàn trường Ðại học Nam Cần Thơ, cho biết: Miss DNC qua 8 lần tổ chức là sân chơi giao lưu văn hóa lành mạnh cho nữ sinh của trường. Miss DNC giúp bồi dưỡng và phát huy vai trò, tài năng của sinh viên trong các hoạt động văn, thể, mỹ; tôn vinh vẻ đẹp hình thể, trí tuệ và phong cách của sinh viên trường - năng động, hiện đại trẻ trung nhưng vẫn giữ được thanh lịch, duyên dáng, nhân ái truyền thống vốn có của người phụ nữ Việt Nam.

Từ năm 2017, Trường Ðại học Nam Cần Thơ đã ra mắt Câu lạc bộ Nữ sinh viên duyên dáng DNC, nhằm bồi dưỡng, phát huy tài năng của nữ sinh thông qua các hoạt động sinh hoạt, trao đổi, rèn luyện kỹ năng biểu diễn... Qua hơn 7 năm thành lập, Câu lạc bộ đã “tìm ngọc” và “mài ngọc” khi nhiều người đẹp của Việt Nam hiện nay trưởng thành từ Miss DNC. Có thể kể đến như Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Á hậu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Thạch Thu Thảo, Người đẹp Áo dài Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Trần Thị Kim Thoa... Và còn nhiều nữ sinh bước ra từ Miss DNC, không chỉ là những danh hiệu, giải thưởng, có thể họ không chọn theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng kỹ năng, kiến thức từ sân chơi này đã giúp họ làm hành trang, tự tin vào đời. Ðể mai này, các nữ sinh luôn nhớ mãi thời sinh viên với kỷ niệm đáng nhớ về Miss DNC.

Chia sẻ bài viết