02/03/2023 - 18:42

Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng có hành vi nhận hối lộ liên quan công tác đăng kiểm xe 

(CT) - Ngày 2-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ triển khai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (ngụ quận Cái Răng) và Nguyễn Sỹ Hùng (ngụ tỉnh Bến Tre) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ. Đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của Ý và Hùng để thu giữ hồ sơ, tài liệu… phục vụ quá trình mở rộng điều tra vụ án.

Cơ quan chức năng làm việc,  khám xét nhà Châu Ngọc Ý. Ảnh: Công an TP Cần Thơ

Qua công tác nắm tình hình kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an TP Cần Thơ phát hiệu dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty CP kỹ thuật C.T.A.K nên báo cáo Giám đốc Công an TP Cần Thơ tiến hành điều tra xác minh, làm rõ. Đến ngày 17-2-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ tiến hành khám xét khẩn cấp đối với các trung tâm trên và thu giữ hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm việc với các đối tượng có liên quan.

Kết quả điều tra xác định: Châu Ngọc Ý là giám đốc các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D. Quá trình làm việc, Ý đã nhận tiền của chủ phương tiện để làm hợp thức hóa hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định. Cụ thể đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng thì điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định. Nhưng trên thực tế, chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu đăng kiểm.

Nhận thấy nhu cầu về việc hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm cho các phương tiện cải tạo, Châu Ngọc Ý câu kết Nguyễn Sỹ Hùng (DNTN sửa chữa ô tô P.H ở Bến Tre) để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hoá hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định. Châu Ngọc Ý nhận 10-12 triệu đồng/1 hồ sơ. Tổng số tiền Ý đã nhận là trên 2 tỉ đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Cơ quan chức năng làm việc, khám xét nhà Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh: Công an TP Cần Thơ

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết