02/12/2016 - 20:06

Khởi động thị trường mùa Giáng sinh

Còn gần 1 tháng nữa mới đến ngày lễ Giáng sinh (Noel), nhưng hàng hóa phục vụ ngày Lễ đã tràn ngập trên thị trường với đa dạng mẫu mã và giá cả… phục vụ người tiêu dùng.

Tại khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng tặng phẩm trên các tuyến đường như: Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4, Nguyễn Việt Hồng, Mậu Thân… bày bán phong phú sản phẩm dành cho ngày Noel như: cây thông cùng các vật dụng trang trí (dây kim tuyến, trái châu, sao…), ông già Noel, người tuyết, quần áo ông già Noel, công chúa tuyết… Cùng đó, tại các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, nhà sách như: Vincom Xuân Khánh, Sense City Cần Thơ, Co.opmart Cần Thơ, Big C Cần Thơ, Metro Hưng Lợi, Phương Nam, Fahasa… hàng hóa cho ngày Giáng sinh cũng đã được trưng bày bắt mắt. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, cho biết: "Còn gần 1 tháng nữa mới đến Lễ Giáng sinh nhưng gia đình tôi đã mua đồ về trang trí nhà cửa. Vừa là để cho có không khí Noel, mua sắm sớm cũng sẽ kiếm được nhiều hàng "độc" và ưng ý hơn".

 Hàng hóa phục vụ lễ Giáng sinh đã bày bán rất nhiều trên thị trường.

Tại các điểm kinh doanh, hàng sản xuất trong nước chiếm ưu thế như: cây thông Noel, quả trân châu, dây kim tuyến, vòng nguyệt quế… Cùng đó là rất nhiều các sản phẩm nhập khẩu. Theo một số điểm kinh doanh, do là hàng trang trí nên sau mỗi năm các sản phẩm có thay đổi ít nhiều về mẫu mã nên khó so sánh giá. Chị Lê Ngọc Nhung, Chủ cửa hàng tặng phẩm Tigon, đường Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều, cho biết: "Cửa hàng đã chuẩn bị hàng kinh doanh Giáng sinh từ vài tháng trước. Để tiết kiệm, nhiều người tận dụng lại những món đồ trang trí Noel từ năm ngoái và họ chỉ mua thêm các sản phẩm "độc", đẹp. Tôi phải đích thân đi "săn" hàng, thậm chí tự chế sản phẩm mới để chiều lòng khách hàng. Các sản phẩm đa dạng về giá, tùy theo nguồn hàng nội địa hay nhập khẩu mà giá có sự chênh lệch khá cao". Để làm mới sản phẩm, các nhà sản xuất chú trọng hơn đến chi tiết trên sản phẩm như: thêm lá, trái, phủ tuyết trên dây kim tuyến, quả trân châu trang trí cây thông phủ kim tuyến hoặc được khắc họa thêm hoa văn, vòng nguyệt quế được kết với đa dạng mẫu mã và chất liệu.

Trên thị trường, cây thông Noel được bày bán với đủ kích cỡ, màu sắc như: trắng, đỏ, xanh, phủ tuyết, loại 3 lá, 5 lá có gắn trái thông thật/chùm trái đỏ nhựa… chiều cao từ 3 tấc đến 3,6m, giá từ 54.000, 300.000, 500.000… đồng đến từ 3 – 5 triệu đồng/cây (chưa trang trí). Theo các điểm bán, loại cây thông 3 lá xanh chiều cao từ 1,5 – 1,8m được khách chọn mua nhiều nhất, giá từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/cây (chưa trang trí), nếu trang trí sẵn (dây kim tuyến, nơ, trái châu, ngôi sao, đèn chớp…) giá trên 1,5 triệu đồng/cây. Đa dạng nhất là các sản phẩm trang trí nhà cửa, cây thông. Các sản phẩm được làm với đủ loại chất liệu như: xốp, nỉ, nhung, nhựa… Người tuyết làm bằng nỉ, xốp trắng có giá 45.000, 160.000, 410.000 đồng/sản phẩm; hang đá từ 120.000 – 350.000 đồng/sản phẩm; dây kim tuyến từ 5.000 – 55.000 đồng/dây, ông già Noel bông, người tuyết điện tử, con tuần lộc ông già tuyết nhảy dù, ông già Noel hát nhạc (hoặc không), bộ mốp xốp trang trí cửa kiếng (hoa tuyết, tuần lộc, ông già Noel..)… giá các sản phẩm từ 22.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm (tùy theo kích cỡ); trái châu trang trí giá từ 3.000 - 55.000 đồng/trái hoặc 230.000 đồng/hộp 12 trái (nhập khẩu); cặp chuông lớn, vòng nguyệt quế, dây treo chữ Merry Christmas bằng xốp hoặc nhung giá từ 85.000 – 540.000 đồng/sản phẩm; chai xịt tuyết khoảng 35.000 đồng/chai; thiệp chúc Noel 4.500 – 22.000 đồng/tấm… Ngoài ra, còn có rất nhiều các món đồ trang trí như: tranh giấy dán tường (bộ tuần lộc, ông già Noel, hàng thông…), bông tuyết, hộp quà nhỏ trang trí, sao, đèn chớp… Các loại đồ dùng tổ chức tiệc Giáng sinh như: bánh kem hình khúc cây, nón giấy, bộ đồ ăn tiệc, kèn giấy, bong bóng giáng sinh… cũng là những sản phẩm tiêu thụ mạnh trong những ngày này.

Dịp này, thương hiệu đồ chơi giáo dục sáng tạo Kibu đưa ra thị trường các sản phẩm hình lắp ráp 3D bằng chất liệu xốp giúp cho trẻ em vừa chơi vừa phát huy tính sáng tạo. Sản phẩm dành cho mùa Noel có các mô hình: chim cánh cụt trượt tuyết, ngôi nhà tuyết, người tuyết nón Sạc Lô, gia đình nai, ông già Noel với túi quà/hộp quà, mắt kính vuông, đồng hồ người tuyết, túi ông già Noel, băng đô chong chóng, Kibu còn giới thiệu áo thun Giáng sinh (màu xanh, đỏ) có đèn chớp hình nổi 3D giá 90.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm này đang được bán tại hệ thống nhà sách Phương Nam. Các bộ quần áo ông già Noel, công chúa tuyết dành cho trẻ em cũng là những sản phẩm được tìm mua nhiều. Tùy theo chất liệu là nỉ hoặc nhung, bộ ông già Noel có giá từ 65.000 – 251.000 đồng/bộ; đầm công chúa tuyết chất liệu nhung mềm, giá từ 209.000 – 242.000 đồng/bộ; áo khoác công chúa tuyết bé gái giá khoảng 130.000 đồng/chiếc (2 hoặc 3 tầng); nón ông già Noel giá từ 20.000 – 45.000 đồng/chiếc, bao tay 25.000 đồng/đôi… Ngoài ra, tại các cửa hàng kinh doanh tặng phẩm còn bán rất nhiều sản phẩm phụ kiện dành cho trẻ em "ăn theo" Noel như: cài tóc sừng hươu, kẹp tóc dây nơ Giáng sinh; vòng xốp đeo tay chú gấu Noel, kiếng (không tròng) đỏ có sừng hươu… giá từ 20.000 – 52.000 đồng/sản phẩm, tùy loại. Mặt hàng thời trang theo mùa Noel đang là tâm điểm mua sắm trên thị trường. Gian hàng thời trang tại các siêu thị, các điểm kinh doanh thời trang cũng ưu tiên trưng bày các bộ trang phục có sắc đỏ, xanh, trắng đặc trưng của mùa Giáng sinh, như: áo len, thun dệt kim, đầm nữ… giá trung bình vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Theo chủ các điểm kinh doanh, hàng phục vụ cho ngày Noel vẫn tiếp tục được nhập về. Nguồn hàng không thiếu nên giá sẽ ổn định. Tuy nhiên, khách hàng nên mua sắm sớm để tìm được những món đồ ưng ý.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết