11/03/2010 - 08:51

Khởi công xây dựng Khu tái định cư và nhà ở công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc II

* Giải quyết được chỗ ở cho khoảng 3.000 công nhân

(CT)- Ngày 10-3-2010, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành đoàn thể TP Cần Thơ đã dự lễ khởi công xây dựng Khu tái định cư (TĐC) và nhà ở công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc II, tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, do Ban quản lý Các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ kết hợp với Công ty Hạ tầng khu Công nghiệp Cần Thơ tổ chức.

Lãnh đạo HĐND, UBND và đại diện các sở, ngành thành phố tiến hành nghi thức động thổ, khởi công công trình. 

Dự án Khu TĐC và nhà ở công nhân Trà Nóc II có diện tích trên 112.000m2, với qui mô xây dựng 405 lô nền các loại, 2 khối nhà cao 9 tầng xây dựng trên diện tích sàn 20.000m2 phục vụ việc TĐC cho toàn bộ các hộ dân bị giải tỏa để xây dựng Khu chế xuất và công nghiệp Trà Nóc, các tuyến đường bên trong khu TĐC được thiết kế mặt đường cấp A2, bê tông nhựa nóng, có hệ thống cấp nước phục vụ sinh hoạt và chữa cháy... với vốn đầu tư trên 134 tỉ đồng, từ huy động tiền giao nền tái định cư, chung cư, thương mại, dịch vụ, tiền cho thuê lại đất của Khu Công nghiệp Trà Nóc II và vốn vay ngân hàng. Công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết áp lực về lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động lành nghề nhập cư từ các nơi đến làm việc ở Khu chế xuất và công nghiệp Trà Nóc (dự kiến sẽ bố trí nhà ở cho khoảng 3.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn).

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Trần Thanh Mẫn, nhấn mạnh đến công tác xã hội hóa chăm lo chỗ ở cho công nhân và người lao động, nhất là những người lao động thu nhập thấp, có hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm, hỗ trợ về nhiều mặt, giúp họ cải thiện đời sống vật chất, tinh thần. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị thi công thực hiện đúng hợp đồng cam kết với chủ đầu tư, đảm bảo chất lượng công trình, hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2012.

Tin, ảnh: NG.B

Chia sẻ bài viết