01/10/2012 - 20:37

Khát khao của Real Madrid

Mặc dù đã hơn 1 thập kỷ kể từ khi Real Madrid giành được danh hiệu vô địch Champion League gần đây nhất, nhưng chuyên gia phân tích bóng đá Tây Ban Nha Graham Hunter lại nghĩ rằng mùa giải 2012-2013 sẽ lại là của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hãy chờ xem Ronaldo và Mourinho thể hiện được gì trên sân khấu Champion League mùa giải năm nay. Ảnh: Supersport 

Trong bản hợp đồng ký kết giữa Real Madrid và "người đặc biệt" Jose Mourinho, mục tiêu trên hết là giành chức vô địch Champion League mùa bóng này. Có thể thấy CLB Real Madrid với 9 lần thống trị Champion League đang nhẫn nại thử nghiệm và định hình lại đội bóng "ông lớn" một thời tại châu lục.

"Những con kền kền trắng" có được chiếc cúp vô địch Champion League vào năm 2002, với "dãy ngân hà" gồm Zinedine Zidane, Beckham, Ronaldo… Nhưng sau những tháng ngày trên đỉnh vinh quang, họ lại lâm vào cảnh đói khát danh hiệu trong suốt 8 năm sau đó. Trong số đó có 6 mùa bóng "đáng phải quên" khi họ bị "đá văng" ra khỏi giải đấu danh giá nhất châu lục ngay từ vòng bảng. Đau nhất là thất bại ê chề 0-5 trước Liverpool ở mùa giải 2009.

Về lý thuyết Mourinho là tất cả những gì Real Madrid cần. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có được vị huấn luyện viên "khác người", người đã từng đoạt danh hiệu vô địch Champion League với 2 đội bóng khác nhau. Trong lịch sử bóng đá thế giới mới, chỉ có 3 HLV làm được điều này là Ernst Happel, Ottmar Hitzfeld và Mourinho. Ngay năm đầu tiên ở Bernabeu, HLV 49 tuổi này đã tạo xì-căng-đan khi đưa Real Madrid đến bán kết Champion League, chính thức trở thành huấn luyện viên đầu tiên có thể lập được kỳ công trên với 4 đội bóng khác nhau.

Mặc dù 3 lần giành danh hiệu vô địch Champion League gần đây nhất vào các năm 1998, 2000 và 2002, nhưng tại La Liga, Real Madrid đã không thể có được hương vị chiến thắng như vậy. Lịch sử chứng minh rằng đội bóng này không thể mang sự thống trị của họ từ đấu trường Champion League vào sân chơi quốc nội.

Tuy nhiên, Los Merengues (đội quân toàn trắng) và Mourinho vẫn không nghi ngờ về mục tiêu giành lại ánh hào quang xưa vào mùa hè năm sau tại sân Wembley. Và làm thế nào đội bóng của Cristiano Ronaldo có thể cân bằng cùng lúc hai tham vọng ở đấu trường Champion League và La Liga trong mùa giải này là một bài toán chờ HLV Mourinho giải đáp.

CÔNG MINH (Theo UEFA)

Chia sẻ bài viết