25/05/2008 - 10:40

Khai trương Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza lớn nhất ở Huế

Ngày 24-5, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức khai trương và đưa Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza lớn nhất ở Huế vào hoạt động. Đây là khu phức hợp thương mại dịch vụ gồm một tầng hầm và bốn tầng lầu với diện tích mỗi tầng là 3.200m2 được xây dựng bên bờ sông Hương tại số 6 - Trần Hưng Đạo - Huế.

Trung tâm bao gồm Siêu thị Co.op Mart, Nhà sách Fahasa thành phố Hồ Chí Minh tại Huế, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, khu dịch vụ ngân hàng, khu ẩm thực và khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Trung tâm hiện bày bán 20.000 mặt hàng (hơn 85% là hàng Việt Nam chất lượng cao) thuộc các ngành thực phẩm công nghệ, hàng điện tử, đồ gia dụng... với tổng giá trị hơn 30 tỉ đồng. Ở đây còn kinh doanh các loại đặc sản Huế như thực phẩm tươi sống, rượu Hoàng đế Minh Mạng, mè xửng Thiên Hương, các loại mắm tôm xứ Huế... Người tiêu dùng có thể chọn cho mình một món quà lưu niệm xứ Huế với các sản phẩm thêu tay, thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm độc đáo của Huế và của ba miền đất nước. Ngoài ra, Trung tâm thương mại này còn có sự góp mặt của nhà sách Fahasa, với 40.000 đầu sách, 1.000 tên băng VIDEO, Cassette, CD.ROM, CD, DVD, VCD gồm các loại hình phim ảnh, ca nhạc, băng đĩa học ngoại ngữ phong phú, và 10.000 loại sản phẩm gồm các mặt hàng văn phòng phẩm, trang thiết bị học sinh, văn phòng, tổng số vốn đầu tư gần 10 tỉ đồng.

Trung tâm thương mại ra đời đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hơn 150 lao động, đồng thời góp phần phát triển đa dạng hóa các loại hình dịch vụ văn hóa hiện đại, tiện ích, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và du khách đến Huế...

QUỐC VIỆT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết