21/02/2008 - 10:11

Khai trương Cổng thông tin thủ tục hành chính Việt Nam

Ngày 20-2, tại Hà Nội, Tổ chức Action Aid Việt Nam, Bộ Nội vụ và Tập đoàn Markcom đã khai trương Cổng thông tin thủ tục hành chính Việt Nam.

Thông qua số điện thoại 19001715 đã được hòa mạng viễn thông quốc gia với cước phí 500 đồng/phút, mọi người dân trên toàn quốc có thể nghe hướng dẫn thủ tục hành chính 24/24 giờ. Ngoài việc chuyển tải thông tin về thủ tục hành chính, người dân còn có thể gửi phản ánh của mình về những vướng mắc trong khi thực hiện các thủ tục hành chính bằng cách nói trực tiếp qua điện thoại. Những thông tin phản hồi của người dân sẽ được máy chủ của hệ thống ghi lại để Ban quản lý dự án tổng hợp, phân loại và chuyển cho Bộ Nội vụ nắm rõ hiện trạng giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc và có giải pháp can thiệp phù hợp.

Theo ông Phan Văn Ngọc, Giám đốc Action Aid Việt Nam: 80 loại thủ tục hành chính cấp xã, phường bao gồm: các thủ tục liên quan đến hộ tịch, hộ khẩu; chứng thực hợp đồng, văn bản về bất động sản; thủ tục, quy định về đất đai, xây dựng nhà ở; vay vốn tín dụng; chính sách xã hội và các thủ tục hành chính liên quan đến các đối tượng là thương binh, liệt sĩ, người có công với nước được đăng tải trên Cổng do Bộ Nội vụ cập nhật và cung cấp bằng các ngôn ngữ: Kinh, Thái; H’ Mông. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục mở rộng ra các ngôn ngữ khác như Tày, Nùng, Ê đê, Khmer... để người dân ở mọi vùng đều có thể sử dụng.

BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết