03/07/2020 - 15:52

Khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL, chuỗi sự kiện Hội nghị Liên kết phát triển du lịch 14 tỉnh, thành 

Du lịch Cần Thơ có nhiều sản phẩm hấp dẫn 

Hiến kế giúp du lịch ĐBSCL phát triển

(CTO)- Sáng ngày 3-7, Ngày hội kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL (Ngày hội) chính thức khai mạc tại khuôn viên khách sạn Mường Thanh, TP Cần Thơ. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện “Hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL 6 tháng đầu năm và triển khai, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020”; đồng thời tạo điều kiện để các tỉnh, thành, công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên kết, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút du khách, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL. Đến dự có đại diện lãnh đạo: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL); UBND TP Hồ Chí Minh; UBND 13 tỉnh, thành và ngành VH,TT&DL ĐBSCL; các doanh nghiệp du lịch.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội. Ảnh: Kiều Mai.

Ngày hội diễn ra từ ngày 3 đến 4-7, có 30 gian hàng của 15 tỉnh, thành và 11 đơn vị kinh doanh du lịch với nhiều lĩnh vực đa dạng: lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm, vườn du lịch và các hãng hàng không Việt Nam. Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn: trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TP Hồ Chí Minh, 13 tỉnh, thành ĐBSCL và tỉnh Cao Bằng; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch; giới thiệu các đường bay mới và các chính sách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không Việt Nam: Vietjet Air, Bamboo Airways...; hoạt động mua, bán sản phẩm, dịch vụ du lịch với khách tham quan gian hàng tại Ngày hội với nhiều ưu đãi hấp dẫn (giảm giá từ 10-60% dịch vụ); chương trình văn nghệ tại gian hàng, giới thiệu ẩm thực, đặc sản địa phương…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: đây là sự kiện thiết thực, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng và là tiền đề thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với Cần Thơ và ĐBSCL, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị.

Ông Dương Tấn Hiển (ảnh, giữa), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tham quan gian hàng quảng bá du lịch Cần Thơ. Ảnh: Kiều Mai

Du khách tham quan gian hàng Vietjet Air. Ảnh: Kiều Mai

Du khách mua tour, dịch vụ tại gian hàng Vietravel. Ảnh: Kiều Mai

Ông Dương Tấn Hiển (ảnh, phải), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tham quan tại gian hàng quảng bá du lịch Cao Bằng. Ảnh: Kiều Mai

Du khách tham quan tại các gian hàng của Ngày hội. Ảnh: Kiều Mai

Gian hàng Bamboo Airways. Ảnh: Kiều Mai

Các đại biểu tham quan tại gian hàng du lịch cồn Sơn. Ảnh: Kiều Mai

Biểu diễn đờn ca tài tử tại Ngày hội. Ảnh: Kiều Mai

* Cùng ngày 3-7, đoàn đại biểu tham dự Ngày hội đã khảo sát một số điểm, khu du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ. Tham gia đoàn có ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành… của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Đoàn đã tham quan Du thuyền Victoria Mekong đang neo đậu ở bến Ninh Kiều, Làng Du lịch sinh thái Mỹ Khánh và Làng Du lịch sinh thái Ông Đề (huyện Phong Điền). Victoria Mekong là du thuyền 4 sao, với hệ thống thiết bị, phòng và dịch vụ tiện nghi sang trọng, đẳng cấp. Du thuyền có tour xuất phát từ TP Cần Thơ, khám phá nhiều tỉnh ĐBSCL. Với hai làng du lịch sinh thái nổi tiếng ở Phong Điền là Ông Đề và Mỹ Khánh, nhiều sản phẩm du lịch gắn liền với văn hóa Nam bộ, nổi bật với cảnh quan xanh mát, cây trái oằn sai cùng các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng mới lạ, thu hút đông khách tham quan.

Đoàn khảo sát đánh cao những nỗ lực xây dựng sản phẩm riêng biệt, mới lạ của các doanh nghiệp làm du lịch ở Cần Thơ. Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú… tham gia đoàn khảo sát cũng tìm hiểu về các dịch vụ, tour, tuyến tại các điểm đến để tìm cơ hội hợp tác, liên kết.

Du thuyền 4 sao Victoria Mekong. Ảnh: DUY KHÔI

Đoàn khảo sát tại Làng Du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Ảnh: DUY KHÔI

 

Một góc Làng Du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Ảnh: DUY KHÔI

 

Hồ sen tại Làng Du lịch sinh thái Ông Đề. Ảnh: DUY KHÔI

Các trò chơi tập thể dưới nước ở Làng Du lịch sinh thái Ông Đề rất thu hút du khách. Ảnh: DUY KHÔI

* Trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn kích cầu du lịch Ấn tượng Việt Nam 2020, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội thảo kết nối du lịch ĐBSCL.

ĐBSCL là khu vực có nguồn tài nguyên phong phú, nổi tiếng với nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng: chợ nổi, sông nước miệt vườn,... Tuy nhiên, tiềm năng này chưa được khai thác hiệu quả, sản phẩm vẫn còn trùng lắp, đơn điệu, thiếu điểm nhấn. Đây cũng chính là vấn đề mà hội thảo tiếp cận và bàn thảo, nhấn mạnh với chủ đề: “Làm mới du lịch các tỉnh ĐBSCL?”. Các đại biểu thảo luận, hiến kế phát triển du lịch ĐBSCL, tìm các giải pháp thu hút khách du lịch hậu dịch COVID-19. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng công bố các chính sách, chương trình liên kết với ĐBSCL.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Hội thảo là cơ hội để các địa phương, chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi, tìm giải pháp phát triển du lịch ĐBSCL trong mối liên kết phát triển du lịch với TP Hồ Chí Minh. Qua đó, từng bước ghi nhận và đưa ra những giải pháp mang tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy du lịch ĐBSCL phát triển nhanh và bền vững. Hội thảo được cho là cầu nối và đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa cả nước.

* Cùng ngày, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch chuyên đề “Quản lý mô hình các khách sạn nhỏ và Homestay”, cũng diễn ra tại TP Cần Thơ. Đây là một phần việc trong hoạt động liên kết hợp tác giữa 14 tỉnh, thành, nội dung tập trung ở công tác đào tạo nguồn nhân lực cho vùng ĐBSCL. Chương trình đào tạo cho 80 học viên, trong 3 ngày.

ÁI LAM - DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết