28/04/2009 - 09:41

Lượt đi bán kết Cúp C1 châu Âu 2008-2009

Khách muốn hòa, chủ muốn thắng

Messi (trái - Barcelona) và Lampard (phải - Chelsea) - ai sẽ tỏa sáng?
Ảnh: Dailymail.co.uk

Năm ngoái, trận chung kết là cuộc đấu nội bộ của bóng đá Anh giữa Chelsea và Manchester United. Năm nay, một đội bóng Anh Arsenal hoặc Manchester United chắc chắn có một vé ở trận chung kết. Liệu đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona có thể ngăn cản một “trận chung kết toàn Anh” khi đối thủ của họ ở bán kết là Chelsea?

BARCELONA - CHELSEA, SÂN NOU CAMP, 1 GIỜ 45 NGÀY 29-4: ÍT HY VỌNG CHO ĐỘI BÓNG ÁO XANH

Đối với Barcelona tuần này là một tuần quan trọng nhất trong mùa giải, bởi họ sẽ phải thắng Chelsea trên sân nhà để tạo lợi thế cho trận lượt về trên sân Stamford Bridge của đối phương. “Bộ ba nguyên tử” Therry Henry - Lionel Messi -Samuel Eto’o là điểm mạnh nhất của Barcelona hiện nay, hầu hết các đối thủ trong mùa giải này chưa tìm được chiêu thức hóa giải sức công phá của họ. Bộ ba này vừa phối hợp ăn ý vừa có thể đột phá cá nhân làm thay đổi cục diện trận đấu. Đặc biệt ngôi sao Messi đang có phong độ rất cao như một mũi khoan lợi hại. Barcelona còn có hai mũi nhọn từ tuyến giữa là tiền vệ Iniesta và Xavi. Tuy vậy, trận hòa 2-2 trước Valencia ở Giải VĐQG Tây Ban Nha vừa qua đã phơi bày không ít “lỗ hổng” ở vị trí của hậu vệ cánh phải Daniel Alves, trung vệ Puyol và thủ môn Valdez.

Trước một Barcelona hùng mạnh, đặt mục tiêu hòa để rồi quyết định cuộc chơi ở trận lượt về trên sân nhà được xem là toan tính của ban huấn luyện Chelsea. Việc vượt qua Liverpool hừng hực khí thế ở tứ kết tiếp tục cho thấy tài điều binh khiển tướng của “phù thủy” Guus Hiddink trong việc khắc chế sức mạnh của đối phương để “tung đòn” quyết định. Với chiêu thức đó, “voi Bờ Biển Ngà” Didier Drogba - dày dạn kinh nghiệm, tốc độ, thể lực sung mãn và dứt điểm chính xác; Những mũi công phá từ tuyến giữa với Lampard, Malouda... đều nguy hiểm. Nhưng hàng phòng ngự của Chelsea khiến người hâm mộ không thể yên tâm khi hậu vệ cánh trái đang là vấn đề nan giải bởi Ahley Cole bị treo giò còn Ferreira đang chấn thương. Thủ môn Petr Cech lại hay mắc sai lầm.

Dự đoán: Barcelona thắng.

MANCHESTER UNITED - ARSENAL, SÂN OLD TRAFFORD, 1 GIỜ 45 NGÀY 30-4: CẢ HAI ĐỘI HỪNG HỰC KHÍ THẾ

Manchester United (M.U) với đội hình đầy đủ, phong độ hồi phục. Trận này, M.U chỉ có một sự lựa chọn là phải thắng Arsenal để làm vốn trước trận lượt về tại “pháo đài” Emirates của đối phương. Đội hình của M.U là sự kết hợp giữa sức trẻ của những ngôi sao Cristiano Ronaldo, Tevez, Rooney... cùng kinh nghiệm dày dạn của Paul Scholes, Van der Sar, Ryan Giggs... Tuy nhiên, hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” khiến cổ động viên của M.U phập phồng dù có sự trở lại của hai nhân tố chủ chốt Vidic và Ferdinand - họ đã mắc những sai lầm khó hiểu trong trận đấu với Tottenham.

Arsenal “làm nóng” trước chuyến “viếng thăm” sân Old Trafford bằng trận thắng 2-0 trước Middlesbrough, củng cố vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh. Sân Old Trafford của đối phương không là vấn đề bởi từng là nơi “pháo thủ” khiến M.U không ít lần ôm hận. Trận này, Arsenal có sự trở lại của thủ môn số một Amulnia đã bình phục chấn thương. “Nhạc trưởng” Fabregas đã lấy lại phong độ đỉnh cao, giúp Arsenal chơi ăn ý, biến hóa. Trên hàng tiền đạo, Adebayor là một mũi nhọn sắc bén. HLV Arsene Wenger tuyên bố: “Hành trang của chúng tôi khi đến sân Old Trafford là sự tự tin cùng sức bật của dàn cầu thủ trẻ tài năng”. Tuy nhiên, đội hình Arsenal thiếu ngôi sao người Nga Andrei Arshavin (từng đá cho Zenit ở Cúp C1 châu Âu năm nay trước khi gia nhập Arsenal). Hai hảo thủ Van Persie và Clichy đang chấn thương.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết