01/10/2018 - 21:05

Khách “mối”

Anh Nhân kinh doanh dịch vụ giao hàng tận nơi 3 năm nay, có khá nhiều “mối” hàng. Làm trung gian hai bên bán - mua, lợi nhuận không cao, chủ yếu nhờ số lượng đơn hàng nên anh Nhân hết lòng chiều khách, tạo lượng khách ổn định cho công ty.

Sáng nay, anh Nhân vừa tiếp nhận đơn hàng nhỏ lẻ ở quận Cái Răng, nhờ công ty anh giao hàng giúp. Khách hàng này mới sử dụng dịch vụ của anh Nhân ngày hôm trước và nhiệt tình phản hồi đánh giá chất lượng dịch vụ, hứa sẽ tiếp tục ủng hộ công ty lâu dài. Kèm theo thông tin đặt dịch vụ, vị khách này cẩn thận gởi hình ảnh giấy nộp tiền của ngân hàng, chứng minh chuyển phí dịch vụ và tiền hàng cho công ty anh Nhân đầy đủ. Vì thế, dù chưa nhận được tiền chuyển khoản cho đơn hàng trước đó nhưng anh Nhân vẫn nhiệt tình hỗ trợ, mong giữ chân khách hàng.

Đúng giờ, nhân viên của anh Nhân có mặt tại điểm hẹn quán cà phê do vị khách này chọn sẵn để nhận hàng đem giao. Hàng hóa được gói cẩn thận, ghi tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ. Vị khách là cô gái trẻ, ăn mặc lịch sự, nói chuyện từ tốn, nhã nhặn, giao dịch rõ ràng, rành mạch nên nhân viên thêm yên tâm, sẵn sàng ứng tiền mặt, trả lại tiền hàng cho khách, chờ khi giao hàng thành công, công ty sẽ thanh toán đầy đủ. 2 gói hàng trị giá gần 3 triệu đồng, địa chỉ giao nội ô quận Ninh Kiều, anh Nhân nhắn nhân viên tranh thủ giao để lấy lòng khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên không điện thoại được cho người nhận, địa chỉ trên gói hàng cũng không có thật. Trọn buổi sáng không giao được gói hàng nào, nhân viên báo với anh Nhân gọi lại vị khách quen ban sáng để trả hàng. Qua điện thoại, cô gái tỏ ra bất ngờ và nói chắc bị khách lừa và mong anh Nhân thông cảm. Cô gái nhờ anh Nhân giữ giúp 2 gói hàng, lát sau sẽ tới lấy. Đồng thời, cô gái cho biết, vừa có thêm gói hàng mới nhờ công ty anh Nhân chuyển giúp. Cô gái chụp lại hóa đơn chuyển tiền trả phí dịch vụ và tiền hàng, gởi qua điện thoại cho anh Nhân. Anh Nhân tiếp tục cử nhân viên đến gặp cô gái, lấy hàng đem giao. Lần này, giá trị món hàng trên 1 triệu đồng, nhân viên tiếp tục trả tiền mặt cho cô gái. Khi giao hàng, may mắn, người nhận hàng bắt máy và xác nhận có mua hàng, nhưng đang bận việc nên hẹn nhân viên nhận hàng sáng hôm sau.

Sáng hôm sau, “kịch bản” lặp lại, món hàng của cô gái vẫn không giao được vì bên nhận tiếp tục tắt máy và không tìm thấy địa chỉ. Chưa hết, 2 món hàng trước còn ở công ty, cô gái không đến lấy như đã hẹn. Anh Nhân gọi lại cho cô gái nhưng cũng không liên lạc được. Anh Nhân bắt đầu lo lắng vì hơn 2 ngày trôi qua, công ty chưa nhận được số tiền dịch vụ và tiền hàng hóa cả 3 đơn hàng. Hỏi nhân viên ngân hàng về hình ảnh các giấy nộp tiền do cô gái chuyển, anh Nhân tá hỏa khi biết đó đều giấy giả. Vội vàng kiểm tra các gói hàng, anh Nhân càng sốc vì bên trong toàn quần áo cũ, không có giá trị. Trong khi đó, 3 lần đến lấy hàng, cô gái hẹn nhân viên của anh Nhân ở 3 quán cà phê khác nhau nên không biết địa chỉ nhà cô gái.

Với thủ đoạn làm giả giấy tờ ngân hàng cùng tài ăn nói lưu loát, cô gái đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 5 triệu đồng của công ty anh Nhân. Anh Nhân đến công an trình báo vụ việc, tự an ủi và xem là bài học để cẩn trọng, cảnh giác hơn trong giao dịch.

NGUYỆT MINH

Chia sẻ bài viết