12/07/2019 - 10:02

Kết nối giao thương với doanh nghiệp Singapore, Malaysia 

Từ ngày 4 đến 7-8-2019, TP Cần Thơ sẽ tổ chức sự kiện đón đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và các nước vào Việt Nam giao dịch mua hàng tại TP Cần Thơ. Sự kiện nhằm hướng đến xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tiềm năng phát triển của TP Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL đến các Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu, nhà đầu tư của Singapore, Malaysia. Qua đó tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo điều điện để các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

Doanh nghiệp Singapore tham gia Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ vào tháng 10-2018.

Dự kiến sẽ có khoảng 30-50 doanh nghiệp từ Singapore, Malaysia sẽ đến TP Cần Thơ vào ngày 4-8. Ngày 5-8, đoàn doanh nghiệp các nước sẽ khảo sát một số doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của TP Cần Thơ: Thủy sản, nông sản chế biến, trái cây đóng hộp… Tham quan quy trình sản xuất tại các doanh nghiệp ở TP Cần Thơ. Hội nghị kết nối giao thương là hoạt động chính của sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 5-8 tại Khách sạn Ninh Kiều Riverside, số 02 Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Hội nghị với sự tham gia của Tổng Lãnh sự Singapore, Malaysia tại TP Hồ Chí Minh; Thương vụ Singapore, Malaysia tại TP Hồ Chí Minh; Phòng Thương mại và Công nghiệp Malaysia - Singapore; Cơ quan Doanh nghiệp Singapore (IE Singapore); Các doanh nghiệp Singapore, Malaysia đang đầu tư và hoạt động tại Việt Nam; Các doanh nghiệp đến từ Singapore, Malaysia. Về phía Việt Nam có đại diện Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương; Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Malaysia, Lãnh đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại các tỉnh thành khu vực ĐBSCL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ khởi nghiệp các tỉnh thành khu vực ĐBSCL, các doanh nghiệp có nhu cầu kết nối giao thương với thị trường Singapore và Malaysia.

Tại Hội nghị, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ sẽ giới thiệu tổng quan về tiềm năng, cơ hội giao thương các sản phẩm chủ lực của vùng ĐBSCL đến các doanh nghiệp Singapore, Malaysia. Về phía TP Cần Thơ sẽ giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các quy hoạch, lĩnh vực, dự án ưu tiên thu hút đầu tư của Cần Thơ. Dịp này, đại diện Thương vụ Malaysia tại TP Hồ Chí Minh cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp của TP Cần Thơ về tiềm năng thị trường Malaysia và những lưu ý khi tiếp cận thị trường Malaysia và các nước Hồi giáo. Đoàn doanh nghiệp các nước sẽ trình bày cụ thể nhu cầu kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa với doanh nghiệp Cần Thơ nói riêng và các tỉnh vùng ĐBSCL nói chung.

Hội nghị cũng giới thiệu tình hình xuất nhập khẩu giữa Cần Thơ với các nước trong thời gian qua; khả năng cung ứng hàng hóa, sản phẩm của TP Cần Thơ và khu vực ĐBSCL. Đồng thời, trao đổi, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Cần Thơ với doanh nghiệp Singapore, Malaysia. Bên lề Hội nghị, Ban Tổ chức còn bố trí khu vực trưng bày kết nối giao thương tại sảnh Hội nghị Khách sạn Ninh Kiều Riverside để các doanh nghiệp Cần Thơ và doanh nghiệp Singapore, Malaysia giao lưu trao đổi thông tin về sản phẩm, nhu cầu kết nối trao đổi hàng hóa, tìm kiếm khách hàng và đối tác phù hợp.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, chia sẻ: Hiện nay, Trung tâm đang chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến sự kiện đón đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và các nước vào Việt Nam giao dịch mua hàng tại thành phố. Thông qua sự kiện này, thành phố mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác với Singapore, Malaysia. Từ đó giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, hàng hóa lẫn nhau nhất là các lĩnh vực Cần Thơ đang có thế mạnh. Đồng thời, thành phố cũng muốn giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện và gửi thông điệp sẵn sàng chào đón nhà đầu tư các nước đến đầu tư vào TP Cần Thơ trong tương lai.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết