Tỉnh Vĩnh Long nỗ lực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đưa “Hàng Việt về nông thôn” nhằm kết nối doanh nghiệp (DN) với nhà phân phối và người tiêu dùng, phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Hệ thống các siêu thị tích cực đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, trong đó, siêu thị Co.op Mart đã đầu tư 40 tỉ đồng cho chương trình “Tự hào hàng Việt”. Hệ thống siêu thị Co.op Mart quy tụ sự tham gia của 150 DN sản xuất trong nước và đang mở chương trình khuyến mãi lớn và kéo dài nhất trong năm, từ 31/8 - 27/9. Ngoài chương trình “Khuyến mãi đặc biệt” trọn tháng với hình thức giảm giá một số mặt hàng lên đến 40% hoặc sản phẩm kèm quà tặng, siêu thị còn tặng phiếu ưu đãi mua các sản phẩm “Giá rẻ bất ngờ” với mức giảm giá lên đến 50% hoặc “mua 1 tặng 1” cho khách hàng mua hàng trong khu tự chọn có hóa đơn 200.000 đồng trở lên. Với chương trình “May mắn nhân đôi”, tại Co.op Mart Vĩnh Long, khách hàng mua sắm có hóa đơn 200.000 đồng trở lên sẽ được bốc thăm trúng thưởng 2 đợt (20-9 và 28-9); mỗi đợt khách hàng có cơ hội trúng thưởng 1 Tivi LCD 32 inch, 6 phiếu quà tặng trị giá mỗi phiếu 1 triệu đồng và 12 giỏ quà tặng trị giá 500.000 đồng. Tại siêu thị Vinatex Mart - đơn vị đi đầu trong cung cấp sản phẩm dệt may thời trang Việt Nam cho người tiêu dùng, đang thực hiện phương châm “Chăm sóc khách hàng từng đường kim mũi chỉ” và mở Chương trình “Sành điệu cùng hàng Việt Nam”...
Tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” trong 2 ngày 18 và 19-9 tại thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình. Hiện có hơn 30 doanh nghiệp trong Câu lạc bộ hàng Việt Nam chất lượng cao đăng ký tham gia; trong đó, Vĩnh Long có 3 doanh nghiệp đăng ký tham gia là cơ sở bánh trung thu Tân Quang, doanh nghiệp sản xuất phân bón lá Bioted, thức ăn thủy sản Biofeed và cơ sở sản xuất dầu nhờn MêKông.
PHẠM THỊ BÌNH (TTXVN)