03/09/2022 - 22:10

Họp mặt và giao lưu nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 

(CT) – Chiều 3-9, Hội Âm nhạc TP Cần Thơ phối hợp Đoàn Văn công Quân khu 9 tổ chức chương trình họp mặt và giao lưu nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 13 (3/9/2010 – 3/9/2022).

 Tiết mục ca múa “Hát mừng ngày Âm nhạc” do tốp ca và nhóm Mặt Trời Bé Con biểu diễn

Tiết mục ca múa “Hát mừng ngày Âm nhạc” do tốp ca và nhóm Mặt Trời Bé Con biểu diễn.

Chương trình có sự tham gia của hội viên Hội Âm nhạc TP Cần Thơ và các nhạc sĩ, ca sĩ đến từ tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Hồ Chí Minh, Đoàn Văn công Quân khu 9, nhóm Mặt trời bé con. Các ca sĩ, diễn viên đã biểu diễn 15 tiết mục ca, múa, hòa tấu có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ… những sáng tác của các hội viên, khách mời. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, còn có chương trình giao lưu, chia sẻ về những sáng tác của các  nhạc sĩ, tác giả, những kỷ niệm và cảm xúc của các ca sĩ trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Ngày 3-9-1960 tại Vườn Bách thảo Hà Nội, Bác Hồ đã chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân hát “Bài ca kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ III. Với ý nghĩa đó, từ năm 2010, ngày 3-9 được Chính phủ quyết định chọn là Ngày Âm nhạc Việt Nam. Đây là ngày hội của giới hoạt động âm nhạc Việt Nam trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận, đào tạo và công chúng yêu nhạc cả nước.

Tiết mục “Sáng mãi tên người” do ca sĩ Thanh Toàn và nhóm Mặt Trời Bé Con biểu diễn.

Tiết mục “Sáng mãi tên người” do ca sĩ Thanh Toàn và nhóm Mặt Trời Bé Con biểu diễn.

Tiết mục “Hát về Anh” do NSƯT Thế Hiển sáng tác và trình bày.

Tiết mục “Hát về Anh” do NSƯT Thế Hiển sáng tác và trình bày.

Ca sĩ Tố Quyên giao lưu, chia sẻ kỉ niệm hoạt động nghệ thuật.

Ca sĩ Tố Quyên giao lưu, chia sẻ kỉ niệm hoạt động nghệ thuật.

Tin, ảnh: CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết