04/11/2017 - 09:11

Hơn 25.000 lượt khách tham quan Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn - Lễ hội Ok-Om-Bok năm 2017 

(CT)- Sau 3 ngày diễn ra, “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn- Lễ hội Ok-Om-Bok đồng bào Khmer TP Cần Thơ, lần thứ I, năm 2017” (Ngày hội) đã khép lại vào ngày 3-11, thu hút hơn 25.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi và giải trí.

Lễ khai mạc, chương trình văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang dân tộc (Kinh, Hoa, Khmer), trình diễn nhạc ngũ âm, hội thi trang trí mâm ngũ quả và hoa nghệ thuật, trang trí gian hàng ẩm thực Kinh- Hoa- Khmer… là những hoạt động thu hút nhiều du khách. Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 20 tiết mục xuất sắc tại chương trình văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang dân tộc (Kinh, Hoa, Khmer), 13 giải cá nhân và 7 giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Liên hoan Đờn ca tài tử quận Ô Môn…

Tiết mục văn nghệ tại Lễ bế mạc.

Ban tổ chức trao giải cho các đội ghe.

Ông Hồ Văn Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ô Môn đánh giá: Ngày hội thành công tốt đẹp, tạo được sân chơi cộng đồng cho người dân địa phương, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, cũng như tạo điều kiện để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất và người, những sản vật của Ô Môn và cả TP Cần Thơ đến với du khách. Ngày hội không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của người Khmer mà còn tạo ra một sự kiện điểm nhấn cho du lịch Ô Môn trong chuỗi sự kiện lễ hội của thành phố. Ô Môn xác định Ngày hội sẽ trở thành sự kiện thường niên của địa phương, từng bước sẽ được nâng chất về quy mô và chất lượng.

* Ngày 3-11-2017, tại sông Mespero thuộc thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng diễn ra Giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, khu vực ĐBSCL năm 2017, với sự tham gia tranh tài của 49 đội ghe nam và 12 đội ghe nữ đến từ các chùa trong tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang và Kiên Giang. Ở cự ly 1.200m nam, giải vô địch thuộc về đội chùa Ông Kho của huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng; giải Nhì thuộc về đội chùa Pong Tức Chắs của huyện Thạnh Trị; giải Ba thuộc về đội chùa Đai Om Pu thuộc huyện Mỹ Xuyên và giải Tư thuộc về chùa Om pu Year của huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Ở cự ly 1.000m nữ, giải Nhất thuộc về đội ghe chùa Ô Chum, thị xã Ngã Năm, giải Nhì thuộc đội chùa Tum Núp của huyện Châu Thành, giải Ba thuộc đội chùa Đơm Pô của huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng; giải Tư thuộc đội chùa Xà Phiên của tỉnh Hậu Giang.

Ái Lam - Trương phol

Chia sẻ bài viết