09/01/2023 - 20:34

Hội thảo về đào tạo và tuyển dụng ngành Logistics 

TS Nguyễn Hồng Phúc, Trường Ðại học Cần Thơ, trình bày báo cáo tại hội thảo.

(CT) - Chiều 9-1, Trường Bách Khoa (thuộc Trường Ðại học Cần Thơ) tổ chức Hội thảo Ðào tạo và Tuyển dụng ngành Logistics; theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.   

Tại hội thảo, các nhà khoa học, giảng viên, doanh nghiệp đã trình bày các báo cáo theo chủ đề, như: Giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của TS Nguyễn Hồng Phúc (Trường Ðại học Cần Thơ); Giải mã quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng: khái niệm, vai trò, cơ hội nghề nghiệp và dự báo kỹ năng nghề của GS Thái Văn Vinh (Trường Ðại học RMIT, Úc); Chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực dưới góc nhìn doanh nghiệp của bà Vũ Thị Tâm, Giám đốc Ðào tạo Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC.

Các diễn giả cho biết nhu cầu lao động ngành Logistics được dự báo là rất lớn. Vì theo Quyết định 287/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch vùng ÐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, vùng sẽ có 830km đường bộ cao tốc, 4 cảng hàng không, 13 cảng biển… Ðây là những tiền đề quan trọng đẩy mạnh phát triển ngành này, từ đó góp phần đưa hàng hóa của vùng vươn tầm khu vực và thế giới.  

Phát biểu tại hội thảo, TS Trần Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Bách Khoa, cho biết Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là lĩnh vực liên ngành gắn kết toàn bộ nền kinh tế với vai trò hướng đến sự tối ưu, khả năng tích hợp dịch vụ, quản trị toàn bộ dòng nguyên vật liệu - hàng hóa - tài chính - thông tin nhằm đảm bảo tính liên tục, chất lượng, sự hiệu quả và bền vững của hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo lĩnh vực Logistics sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển toàn bộ nền kinh tế của Việt Nam nói chung và ÐBSCL nói riêng. Thông qua hội thảo này, trường mong muốn chia sẻ các nội dung về quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng, định hướng nghiên cứu, yêu cầu tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp tới sinh viên, đồng thời kết nối mạng lưới các chuyên gia, các doanh nghiệp và các trường đại học đào tạo chuyên ngành Logistics và Chuỗi cung ứng.

Dịp này, các sinh viên đã trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp liên quan đến Logistics và Chuỗi cung ứng, học thuật, kỹ năng mềm, vị trí tuyển dụng việc làm sau khi tốt nghiệp…  

Tin, ảnh: B.NGỌC 

Chia sẻ bài viết