23/10/2024 - 16:00

Hội thảo về đào tạo nhân lực công nghệ vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo 

(CT) - Hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực công nghệ vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo trong xu thế hội nhập”, do Trường Đại học (ĐH) Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tổ chức, diễn ra vào sáng 23-10.  

Lãnh đạo Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp tại hội thảo. Ảnh: B.NG

 

Tại hội thảo, có 4 bài tham luận của chuyên gia, giảng viên đến từ các trường ĐH, doanh nghiệp chia sẻ thông tin về xu hướng đào tạo nhân lực ngành vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo; chương trình đào tạo, công tác phối hợp đào tạo với các nước có nền công nghiệp bán dẫn phát triển; thuận lợi và thách thức; những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo... Đại diện một số đơn vị cũng thảo luận và nhấn mạnh tầm quan trọng trong thu hút doanh nghiệp tham gia đào tạo nhân lực lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, việc đẩy mạnh liên kết giữa các trường ĐH cũng như đầu tư nguồn lực cho các trường từ Trung ương, địa phương.  

Các đại biểu tham quan khu trưng bày về thiết bị điện tử, công nghệ... trong khuôn khổ hội thảo. Ảnh: B.NG

Phát biểu tại hội thảo, NGND.PGS.TS Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, cho biết nhà trường phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường ĐH định hướng ứng dụng, quản lý liên ngành kỹ thuật công nghệ, phù hợp với xu thế phát triển trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Trong đó, ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo có vai trò quan trọng trong sự phát triển của khoa học - công nghệ. Hội thảo là cơ hội để chuyên gia, các nhà khoa học, doanh nghiệp gặp gỡ, phối hợp, xây dựng hệ sinh thái đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này trong xu thế hội nhập.

Dịp này, lãnh đạo Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo...

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết