24/11/2023 - 19:28

Hội thảo “Những giải pháp kỹ thuật hỗ trợ phát triển thành phố thông minh” 

(CT) - Ngày 24-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp với Trường Ðại học Cần Thơ, Hội hữu nghị Việt - Ðức TP Cần Thơ và Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF/Ðức) tổ chức Hội thảo “Những giải pháp kỹ thuật hỗ trợ phát triển thành phố thông minh”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ hoạt động của khoản viện trợ “các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu tại TP Cần Thơ năm 2023” do FNF tài trợ.

Chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo.

Hội thảo nhằm chia sẻ và thảo luận về những giải pháp kỹ thuật hỗ trợ trong việc phát triển mô hình thành phố thông minh. Ðồng thời, với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và đại biểu đến từ các địa phương, hội thảo hứa hẹn mang lại cái nhìn sâu rộng về các khía cạnh kỹ thuật trong xây dựng mô hình thành phố thông minh.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý trình bày các tham luận liên quan đến các vấn đề như “thành phố thông minh - một số bài học từ các quốc gia phát triển”; nhiệm vụ và giải pháp trong triển khai xây dựng TP Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh; xây dựng chính quyền số; xây dựng hạ tầng thông minh với giải pháp cảnh báo sớm tình trạng sạt lở. Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế; năng lượng sinh khối từ phụ phẩm nông nghiệp cho sự phát triển bền vững của thành phố thông minh tại ÐBSCL; giải pháp xây dựng mô hình giao thông thông minh; triển vọng của sản xuất thông minh cho thành phố thông minh; sử dụng các thiết bị thông tin kết hợp WebGIS quản lý mạng lưới cấp nước đô thị…

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Bà Lê Thụy Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, cho biết Hội thảo đánh dấu các hoạt động hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Hội hữu nghị Việt - Ðức thành phố cùng FNF và Trường Ðại học Cần Thơ với mục tiêu tạo nền tảng cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa các bên, đồng thời hy vọng FNF sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động trao đổi và xúc tiến đầu tư tại thành phố với các đối tác, doanh nghiệp Ðức trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết