12/11/2016 - 17:19

Hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 53

(CT)- Chiều 12-11-2016, trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu Văn hóa Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 2 tại TP Cần Thơ, Tập đoàn Brainworks Asia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức Hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 53. Hội nghị nhằm kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đánh giá cao vị trí, tiềm năng kinh tế của TP Cần Thơ. Với vị trí trung tâm ĐBSCL, TP Cần Thơ sẽ là điểm kết nối và khởi động kinh doanh cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi đến đầu tư tại vùng. Các nhà đầu tư nhấn mạnh, giữa Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, đây sẽ là những lợi thế để hai bên tiến tới hợp tác đầu tư nhiều hơn nữa trong tương lai.

ĐBSCL đang là điểm đến mới cho đầu tư vào Việt Nam với những ngành sản xuất chính là lúa gạo, thủy sản, cây ăn trái. Nguồn lao động chất lượng cao cho các ngành công nghệ, chi phí tiền lương lao động thấp, phù hợp cho các ngành sử dụng nhiều lao động… cũng là điểm mạnh thu hút đầu tư vào vùng. Theo VCCI Cần Thơ, năm 2015 kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Nhật Bản đạt 28,49 tỉ USD, chiếm 8,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Cơ cấu doanh nghiệp đầu tư trực tiếp (FDI) của Nhật Bản tại ĐBSCL gồm: nông nghiệp 11%, công nghiệp 80% và 9% là dịch vụ.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết