05/12/2021 - 05:48

Học sinh Cần Thơ đoạt giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh chủ đề bảo vệ môi trường 

(CT) - Cuộc thi vẽ tranh về môi trường do Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức, vừa tổng kết và trao giải vào chiều 3-12, bằng hình thức trực tuyến.

Nguồn: BTC

Nguồn: BTC

Cuộc thi có chủ đề “Your Planet - Heroes of the Future” (tên tiếng Việt: “Hành tinh của bạn - Những anh hùng của tương lai”), thu hút 634 tác phẩm của học sinh THCS và THPT tham dự. Các tác phẩm xoay quanh những vấn đề về môi trường mang tính toàn cầu như rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường biển, bảo vệ động vật hoang dã, trồng cây và bảo vệ rừng... Ngài Őry Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, cho biết: Ông rất vui mừng vì các tác phẩm dự thi không chỉ chỉn chu về mặt kỹ thuật, nghệ thuật mà còn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho 3 tác phẩm xuất sắc, trong đó có tác phẩm “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” (ảnh) của em Phạm Trúc Phương, học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP Cần Thơ). Ngoài ra, tác phẩm “Đừng hủy hoại môi trường chỉ vì mục đích trước mắt” của em Đào Hồng Ngân, học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng là 1 trong 8 tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi này.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết