07/09/2021 - 07:43

Hoán đổi vaccine - giải pháp giúp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tại Úc

Nhà chức trách Úc ngày 6-9 cho biết gần nửa triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech đã đến nước này đêm qua. Đây là lô hàng đầu tiên trong thỏa thuận hoán đổi vaccine với Anh nhằm đẩy nhanh tiến độ chương trình tiêm chủng trong nước.

Úc đang nỗ lực kiềm chế làn sóng lây nhiễm thứ ba, khiến 2 thành phố lớn là Sydney và Melbourne, cũng như thủ đô Canberra phải phong tỏa, ảnh hưởng đến một nửa trong số 25 triệu dân nước này. Chính phủ liên bang cam kết nới lỏng các biện pháp đi lại khi có 70-80% dân số trên 19 tuổi được tiêm phòng.

Chính phủ Úc đã nhất trí hoán đổi vaccine với Anh và Singapore hồi tháng trước để có tổng cộng khoảng 4,5 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech, tăng gấp đôi nguồn cung trong tháng này. Đổi lại, Úc sẽ trao trả số vaccine tương đương của hãng Pfizer/BioNTech cho Anh và Singapore vào cuối năm nay.

Được biết, 1 triệu liều vaccine của hãng Moderna cũng sẽ đến Úc trong tuần tới, trở thành loại vaccine thứ ba được tiêm phòng tại Úc bên cạnh vaccine của Pfizer/BioNTech và AstraZeneca.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết