08/10/2024 - 14:38

Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 tham gia quảng bá các làng nghề truyền thống miền Tây Nam Bộ 

Được sự chấp thuận của UBND TP Cần Thơ (tại văn bản số 1443/UBND-KGVX ngày 15/4/2024), cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL năm 2024 chính thức khởi động  tại TP Cần Thơ. Vòng chung kết được tổ chức đêm 21/12/2024 tại Công viên Sông Hậu, không có á hậu. Cuộc thi vẫn giữ tiêu chí chọn những thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ.

Trưởng BTC trao hoa cho Ban giám khảo cuộc thi

Tổ chức họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL

Trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ -  bác sĩ (TS-BS) Ngô Anh Minh - Giám đốc Công ty Truyền thông Giải trí Việt News, Trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi, cho biết:  Đây là cuộc thi tìm kiếm người đẹp được quan tâm, có tầm ảnh hưởng tại khu vực miền Tây Nam bộ. Những người đẹp nổi bật bước ra từ cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL năm 2008, Hoa khôi ĐBSCL năm 2012, Hoa khôi ĐBSCL đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân miền Tây Nam bộ cũng như cả nước.

Chủ đề của cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL năm 2024 gắn liền với “nét đep các làng nghề truyền thống miền Tây Nam bộ”. Cuộc thi hướng đến tôn vinh nét đẹp văn hóa du lịch tại địa phương và khu vực, đồng thời giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến bạn bè cả nước và quốc tế thời kỳ hội nhập. Đêm chung kết, các thí sinh sẽ hóa thân qua ngôn ngữ thời trang đưa những làng nghề truyền thống đến gần hơn với mọi người.

Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm, trực tiếp đến những làng nghề truyền thống tại các tỉnh Bến Tre (kẹo dừa), Vĩnh Long (gốm sứ), Trà Vinh (bánh tét Trà Cuôn), Đồng Tháp (chiếu Định Yên), An Giang (tơ lụa)… Hoa hậu đăng quang sẽ đại diện hình ảnh cùng nhiều hoạt động về các làng nghề tại. Đây cũng là thông điệp của cuộc thi, hướng đến giữ gìn, xây dựng và phát triển những làng nghề đã tồn tại từ lâu ở khu vực ĐBSCL, có nguy cơ mai một.

TS-BS Ngô Anh Minh trao số tiền 50 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Đường

Các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho người nghèo, trao nhà tình thương cho gia đình khó khăn về nhà ở... Tại buổi khởi động cuộc thi, BTC đã  trao 50 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Đường (xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để xây căn nhà tình thương.

Cũng theo TS-BS Minh, cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL năm 2024 tìm kiếm một người đep không chỉ có sắc vóc mà còn đạo đức, trí tuệ, mang sứ mệnh vì cộng đồng và lan tỏa nguồn năng lượng tươi trẻ, chất phác của người con gái miền Tây sông nước. Cuộc thi là nơi để những người đẹp phát huy, thể hiện bản thân theo tiêu chí “sắc đẹp - tâm hồn - trí tuệ”. Ngoài  thí sinh đoạt vương miện Hoa hậu với giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, cuộc thi còn có nhiều giải phụ như: Người đẹp thuyết trình ĐBSCL, người đẹp truyền thông, người đẹp du lịch, người đẹp áo dài, người đẹp nhân ái…Ban giám khảo cuộc thi gồm những nhà hoạt động xã hội, nhà báo, văn nghệ sĩ, hoa hậu có uy tín.

Khánh Tuấn

Chia sẻ bài viết